พนักงานโรงงานทำรองเท้าย่านกิ่งแก้วที่เกิดเพลิงไหม้ กอดคอร้องไห้ต้องตกงาน หลังตัวแทนบริษัทเเจ้งต้องปิดตัวลง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า ในซอยกิ่งแก้ว 9 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนตัวอาคารของโรงงานวอดทั้งหลัง เครื่องจักรและทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด เช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ กรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เข้าตรวจประเมินสถานการณ์ของโรงงานอีกครั้ง

นอกจากนี้มีพนักงานของโรงงานดังกล่าวกว่า 200 คน ต้องตกงานทันที หลังมาทำงานกันตามปกติ แต่มีทางตัวแทนของโรงงานออกมาเเจ้งว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการทันที และจะได้รับค่าจ้างเพียงค่าตอบแทนเดือนสุดท้ายเท่านั้น ทำให้ทุกคนได้แต่กอดคอกันร้องไห้เท่านั้น เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นรวดเร็วจนไม่มีใครทันตั้งแต่แม้แต่คนเดียว

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามหนึ่งในพนักงาน ระบุว่า มีการรวมตัวกัน หรือตั้งตัวแทนเรียกร้องค่าชดเชยจากนายจ้างหรือไม่ ทางพนักงานทุกคนตอบคล้าย ๆ กันว่า ยังไม่มีการตั้งกลุ่มหรือตั้งตัวแทนใดเลย เพราะทุกคนช็อกหมด ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่า ทำงานกันมา 10-30 ปี แล้วจะต้องมาตกงานทันทีกลางอากาศแบบนี้ เคยเห็นแต่ในภาพข่าวที่โรงงานปิดกิจการแล้วพนักงานกอดคอกันร้องไห้ จนวันนี้มาเจอกับตัวถึงกับไปกันไม่เป็น

อย่างไรก็ตาม ด้านในของอาคารดังกล่าวยังมีความร้อนสะสมอยู่ และมีควันลอยอยู่ในบางจุดของโรงงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ในขณะนี้