ฟาร์มจระเข้โคราช เร่งขุดร่องระบายน้ำป้องกันบ่อ มั่นใจไม่ต้องย้ายจระเข้แล้ว ล่าสุดฝนหยุดตก เจ้าของฟาร์มเผยสถานการณ์น้ำดีขึ้น คาดว่าหลังจากนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงและกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในอีก 2-3 วัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีน้ำจากลำตะคอง เข้าท่วมพื้นที่ ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จนเกือบถึงบ่อเลี้ยงจระเข้ขนาดใหญ่ 4 บ่อ ซึ่งมีจระเข้ขนาดใหญ่ และลำตัวยาวกว่า 2.5 เมตร อยู่กว่า 1,000 ตัว ทำให้เจ้าของฟาร์มจระเข้ ต้องจัดเวรเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพราะกลัวน้ำจะเอ่อล้นเข้าท่วมฟาร์ม ซึ่งอาจจะทำให้จระเข้จำนวนมากหลุดออกจากฟาร์มลงสู่ลำน้ำธรรมชาติได้

ล่าสุด วันนี้ (20 ต.ค. 2564) นางอ้อม แซ่แต้ เจ้าของฟาร์มจระเข้ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเช้านี้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะเป็นน้ำที่ไหลมาจากลำตะคองฝั่งเขื่อนคนชุม จึงได้นำรถแบคโฮมาขุดลอกดินบริเวณฝั่งด้านบนฟาร์ม เพื่อที่จะเร่งระบายน้ำไปสู่คลองชลประทาน ที่อยู่ห่างออกไปจากฟาร์ม ประมาณ 300 เมตร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จ และจะช่วยทำให้น้ำทรงตัว โดยจากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ไม่น่าจะต้องย้ายจระเข้ออกจากฟาร์มแล้ว เพราะฟ้าเปิดฝนได้หยุดตกมา 1 วันแล้ว จึงคาดว่าหลังจากนี้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงและกลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในอีก 2-3 วันนี้