'เสรีพิศุทธ์' พร้อมรับ 'ศรัณย์วุฒิ' ร่วมพรรค ยังไม่ชัดรวม 3 พรรคเล็กจับมือสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เมิน 'สิระ' ท้าแข่งสนาม ลต. เชื่อไม่น่าได้ลง ส.ส.แล้ว เพราะมีคดีจ่อคิวเพียบ

 

วันที่ 20 ต.ค. 2564 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยืนยันพร้อมรับนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่ถูกขับจากพรรคเพื่อไทยเข้าสังกัดเสรีรวมไทย ซึ่งอาจจะมีโอกาสหารือกันต่อไป เพราะดูแล้วไม่มีประเด็นเรื่องแจกกล้วย เช่นเดียวกับที่พร้อมรับทุกพรรคและทุกคนที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยเข้าร่วมทำงานกับเสรีรวมไทย ไม่เว้นแต่ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ หรือพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีเพียง 3 ป. เท่านั้นที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เคยลงเลือกตั้ง

ส่วนแนวโน้ม 3 พรรคเล็กที่มีเสรีรวมไทย พลังธรรมใหม่ และพลังปวงชนใหม่ รวมกันสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องคุยกัน ซึ่งเสรีรวมไทยพร้อมร่วมงานกับทุกพรรค ส่วนตัวที่เป็นผู้นำพรรคนั้นมีความพร้อมและมีประสบการณ์มากมาย

 

"ก่อนเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เคยบอกอยากจะมาร่วมงานกับผม แต่เราไม่มีปัจจัยให้ เลยไปตั้งพรรคเอง แล้วจะเอาศรันย์วุฒิไปอยู่ด้วยได้ยังไง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า เสรีรวมไทยแม้เป็นพรรคใหม่ แต่เพิ่งเคยเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งเดียว ได้คะแนนมากกว่า 8 แสน ได้ ส.ส. มา 10 คน มีสมาชิกพรรคกว่า 60,000 คน รองจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นพรรคเก่าแก่ พร้อมย้ำส่วนตัวไม่เคยทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นรุกพื้นที่สร้างท่าเทียบเรือที่บ้านพัก ซึ่งเป็นเรื่องการเมือง

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พลังประชารัฐท้าลงสู้ในสนามเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า นายสิระน่าจะไม่ได้ลงเลือกตั้งแล้ว เพราะมีคดีติดตัวหลายคดีจ่อคิวอยู่

 

"คิดว่าคุณสิระจะได้ลงเหรอ มีสิทธิ์ลงเหรอ ติดคุกมาเรื่องฉ้อโกง 1 คดี เรื่องเช็ค 4 คดี พยานก็ไปเบิกความที่ศาล เห็นผู้คุมเรือนจำใส่ตรวนลากขาเขามาในห้องพิจารณาคดี ถ้าถ่ายรูปได้ป่านนี้คงมีรูปมาโชว์แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าท้าเลย เอาแค่ตัวเองจะได้ลงหรือเปล่า ไม่มีสิทธิ์ลงอยู่แล้ว เดี๋ยวก็ต่อคิวคุณไพบูลย์นั่นแหละ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย