ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ฝ่าฝืนสูบบุหรี่ ปัสสาวะใส่ขวด ไม่ยอมลงจากเรือนนอน ฝ่าฝืนกฎของโรงพยาบาลสนาม สร้างความเดือดร้อนผู้ป่วยคนอื่น

 

วันที่ 19 ต.ค.2564 จากกรณีเพจ Red Skull ได้โพสต์ภาพชายคนหนึ่งที่กำลังนั่งอยู่บนเตียงนอนทหารภายในเรือนนอนของทหารค่ายพระปกเกล้า จ.สงขลา พร้อมมีการระบุข้อความว่า รพ.ค่ายพระปกเกล้าสงขลา มีคนไข้สูบบุหรี่บนเตียงรักษา ไม่เกรงใจคนรอบข้าง หมอพยาบาลก็ไม่ฟัง น้องชายบอกว่ามีคนส่งข้าวน้ำถึงเตียง ฉี่ใส่ขวด ไม่ลงไปวัดไข้ต้องให้หมอมาตาม คนไข้เอือมระอาทั้งตึก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในค่ายทหารพระปกเกล้า หรือ ป.5 พัน.5 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวได้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และได้ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลสนามภายในค่ายทหารแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลสงขลา และเจ้าหน้าที่ทหารค่ายทหารพระปกเกล้า

ทางด้าน นพ.พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผอ.โรงพยาบาลสงขลา เปิดเผยว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นชาวจังหวัดสงขลา หลังทราบเรื่องก็ได้ย้ายลงมาด้านล่างก่อน และได้ทำการเตือนไม่ให้สูบบุหรี่ในที่พัก ซึ่งตอนนี้ทางโรงพยาบาลสนามมีทั้ง 3 แห่ง ที่ดูแลอยู่ ซึ่งในตอนนี้ที่พักเต็มทุกที่มีป่วยระดับสีเหลืองจำนวนมาก และหาทางจะขยับขยายพื้นที่ไปในทาง HI-CI หรือ Home Isolation - Community Isolation ตอนนี้ไปคุยไว้หลายที่แล้วเพื่อจะใช้พื้นที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้ผู้ป่วยที่ไม่มีอาการย้ายไป Home Isolation ได้ หลังจากนี้ก็จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะฝ่ายแรกรับ ซึ่งต้องกำชับกับผู้ป่วยแรกรับในการอยู่ร่วมกันกับผู้ป่วยคนอื่น ๆ หรือ อาจจะจัดบริเวณส่วนหนึ่งให้ผู้ป่วยได้ผ่อนคลาย หรือจัดกิจกรรม แต่ถึงอย่างไรก็ต้องคุยกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดสงขลา ขณะนี้มียอดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 498 ราย ยอดสะสม 39,860 ราย และยังคงต้องเฝ้าระหว่างอย่างต่อเนื่อง