“นายกฯ” เมิน “โทนี่'' ยกมือไหว้ขอให้ไขก๊อก บอกแล้วแต่จะพูด ให้คนไทยเรียนรู้จากอดีต เผยคุย “อนุทิน” แล้ว ปมตั้ง ผอ.ศบค.ส่วนหน้า ปัดเคลียร์ใจ “ธรรมนัส”

 

วันนี้ (19 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวตามที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมาย โดยระบุถึงการทำความเข้าใจกับพรรคภูมิใจไทย ในการตั้ง ผอ.ศบค.ส่วนหน้า ว่า นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่าได้มีการทำความเข้าใจกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยแล้ว ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เป็นไปตาม พ.ร.บ. ควบคุมโรค และมาตรการของสาธารณสุข 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มีการเคลียร์ใจกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อีกครั้งนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่าไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจกับใคร ยังคงทำงานอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส. 

ส่วนกรณีที่สัปดาห์ก่อน นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมายกมือไหว้ ขอให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีมองการออกมาเคลื่อนไหวอย่างไรนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชี้แจงว่าแล้วแต่จะพูด ซึ่งคนไทยต้องเรียนรู้จากอดีตว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและแนวทางจัดกิจกรรมช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่ากำลังพิจารณาร่วมกับการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงความคุ้มค่าความเหมาะสมในการจัดกิจกรรมของรัฐ และรัฐร่วมจัดกับเอกชน