กลุ่มนักร้อง-นักดนตรี คนกลางคืน ในจังหวัดสกลนคร รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 ระบุจะพากันอดตายแล้ว

 

เมื่อเวลา 11.30 น. (19 ต.ค.2564) ที่ศาลากลางจังหวัดสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายนันทพัทธ์ ยิ่งเกียรตินนท์ พร้อมกลุ่มนักร้อง นักดนตรี ใน จ.สกลนคร ประมาณ 30 คน เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือต่อ ผวจ.สกลนคร โดยบอกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกกลุ่มอาชีพ รวมถึงนักร้อง นักคนตรี และกลุ่มคนผู้ประกอบอาชีพกลางคืน ทำให้เกิดข้อบังคับทางด้านกฎหมาย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ ปัจจุบันได้มีการผ่อนปรนในหลายจังหวัด ยกเว้นจังหวัดสกลนครที่กลุ่มอาชีพนักดนตรียังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทำให้เกิดปัญหาขาดรายได้ในการดำรงชีพ ในขณะที่ยังต้องใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ และไม่ได้รับการดูแลหรือมาตรการการเยียวยาใด ๆ ในกลุ่มอาชีพนี้ จากทางภาคจังหวัดอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ กลุ่มนักดนตรีจังหวัดสกลนคร มีความประสงค์ขออนุญาตเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เพื่อพูดคุยถึงปัญหาและหาทางแก้ไขร่วมกัน ในการกลับมาประกอบอาชีพอีกครั้ง โดยมอบหมายให้ประสานงานกับ นายนันทพัทธ์ ยิ่งเกียรตินนท์ พร้อมกับมี นายสุทธิเมศวร์ บุญแสนกุลสวัส จ่าจังหวัดสกลนคร และ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมฯ มารับเรื่อง และรับปากว่าจะมีการพูดคุยกันอีกรอบ โดยมีคณะกรรมการโรคติดต่อ ของ สสจ.สกลนคร มาพูดคุยด้วยในเร็ว ๆ นี้