โฆษกปลื้ม ผลโพล “บิ๊กตู่” เหมาะนายกมากที่สุด มุ่งทำงานให้ประเทศ ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เดินหน้าทำงานให้ประเทศเต็มที่

 

(18 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จากสำนักวิจัยที่ประเมินภาพรวมสถานการณ์ความคิดเห็นของประชาชนต่อการเมือง และผู้นำ โดยทั้งสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) และ “สวนสุนันทาโพล” ระบุว่า เสียงประชาชนส่วนใหญ่สะท้อนผลประเมิน ให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปถึง 68.2 % จาก “SUPER POLL” และ 16.68% จาก “สวนสุนันทาโพล”

ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนให้เหตุผลว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ อดทน อดกลั้น มุ่งมั่นทุ่มเททำงานให้ประเทศชาติและประชาชนต่อเนื่อง และกำลังทำงานต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ แก้ปัญหาปากท้องให้กลับมาเปิดประเทศได้ ที่โดดเด่น คือ ยังไม่พบปัญหาทุจริตคอร์รัปชันที่รุนแรง เอื้อต่อผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ไม่เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีปัญหาทุจริตคอร์รัปชันเอื้อผลประโยชน์ต่อครอบครัวและพวกพ้อง เป็นต้น

“ผลโพลล์เป็นส่วนหนึ่งของเสียงสะท้อนของสังคมส่วนใหญ่ว่า ท่านนายกฯ เป็นบุคคลที่ยังคงมีผลงานเชิงประจักษ์ และพร้อมเดินหน้าทำงานด้วยความสุจริต ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ซึ่งท่านนายกฯ ให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มจนกว่าจะครบวาระของรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน” นาย ธนกร กล่าว