เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ บนมอเตอร์เวย์สาย 7 พัทยา กรุงเทพมหานคร หลักกิโลเมตรที่ 0+900 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

(17 ต.ค.2564) ร.ต.อ. ไพโรจน์ มุณีจันทร์ รองสว.สอบสวน ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์บนทางมอเตอร์เวย์สาย 7 พัทยา กรุงเทพมหานคร หลักกิโลเมตรที่ 0+900 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ษฐ 5969 กรุงเทพมหานคร มีเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก มีเสียงระเบิดดังขึ้นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องกัน ห้ามรถผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย ทำให้การจราจรชะลอตัวไปชั่วขณะ พร้อมใช้น้ำฉีดสกัดจนเพลิงสงบลง ตัวรถได้รับความเสียหายทั้งคัน โดยมี นายชนมภูมิ สารโพธิ อายุ 33 ปี เป็นคนขับมากับมารดา อยู่ในอาการตกใจ

สอบถามนายชนมภูมิ ทราบว่า ตนเองกับมารดากลับจากขายของ กำลังเดินทางกลับบ้าน ขณะที่ขับมาได้กลิ่นเหม็นไหม้ และมีควันออกทางฝากระโปรง ประกอบกับเครื่องยนต์รถเกิดสะดุดวูบผิดปกติ จึงรีบจอดรถริมทางแล้ววิ่งออกห่างจากตัวรถ ไม่นานเพลิงก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว โชคดีที่พากันวิ่งหนีออกมาได้ทัน ซึ่งรถยนต์ของตนเองนั้นติดแก๊ส แต่ขณะที่วิ่งมาใช้น้ำมัน ซึ่งก็ยังไม่ทราบสาเหตุของไฟที่ไหม้รถในครั้งนี้