อำลา อาลัย 'อ๊อด คีรีบูน' ศิลปินดังยุค 80 เสียชีวิตจากโรคมะเร็งสมอง 'ชมพู ฟรุ๊ตตี้' โพสต์คำนึงถึง ปิดตำนานซุปเปอร์สตาร์หยอดคำหวาน

 

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 รายงานว่า วันที่ 17 ต.ค. 2564 นายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ 'ชมพู ฟรุตตี้' ศิลปินชื่อดังยุค 80 โพสต์เฟซบุ๊ก Sudhipong Kenny Vatanajang ว่า นายรณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือ 'อ๊อด คีรีบูน' อายุ 57 ปี นักร้องชื่อดังในยุคเดียวกัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคมะเร็งสมอง

โดยระบุข้อความว่า “อำลา อาลัย เพื่อนรัก อ๊อด คีรีบูน ขอร่วมกันส่งกำลังใจ ให้เอ้ก น้องเอิ๊ก และครอบครัวถมยาปริวัตน์ ครับ”

ขณะที่เพจ อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ โพสต์ข้อความระบุว่า ฝากรัก ฝากใจ ถึงกัน ฝากความผูกพันที่มี ฝากทุกสิ่ง ล้วนดี ดี ฝากไว้ให้จดและจำ….. 22:15 น. เป็นเวลาจากลา แต่.. แต่ละคนยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไป กายหยาบของพี่อ๊อดทิ้งไว้บนโลกใบนี้ พร้อมกับส่งต่อคำสอนที่ดี ให้ถือปฏิบัติเป็นแบบอย่าง ส่งต่อให้กับเพื่อนพ้องน้องพี่ กับแฟนเพลงที่เป็นที่รักทุกคน กับลูกศิษย์ลูกหา

ส่วนกายทิพย์ของพี่อ๊อด คงไปร้องเพลงที่สรวงสวรรค์ ตามที่เคยรับปากพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ตั้งแต่วัยรุ่นว่าต้องร้องเพลงให้ดัง ๆ และให้ดังถึงชั้นฟ้า และคงปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบในรูปแบบตัวตนของพี่อ๊อดเหมือนเคย ในนามของครอบครัวพี่อ๊อด ขอขอบคุณทุก ๆ ความรัก ความปรารถนาดี ความห่วงหาอาทรที่มีให้พี่อ๊อดเสมอมา ขอบคุณครับ

ทั้งนี้ ข้อมูลจากวิกิพีเดีย 'อ๊อด คีรีบูน' บันทึกไว้ว่า ผู้ชายคนนี้เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้าวงคีรีบูน เเนวสตริง เเละเเนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียง คือ รอวันฉันรักเธอ โดยมีผลงานในนามวง 6 ชุด

อ๊อด จบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยในช่วงที่อยู่กับวงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุดรวมดาว พบดาว เเละนพเก้า เเละมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุดภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี 2532 

ปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ คีรีบูน จีเนียส มิวสิก และมีบุตรสาว 1 คน คือ น้องเอิ๊ก