รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดสนามกีฬา อ.กันตัง เผยเตรียมรับ นทท.ต่างชาติเข้าประเทศ มาเลเซียเป็นอีกชาติที่มาไทย 5 ล้านคนต่อปี

 

วันที่ 16 ต.ค. 2564 ที่สนามกีฬาศรีกันตัง ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานเปิดและส่งมอบสนามกีฬาให้กับเทศบาลเมืองกันตัง โดยมีนายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าฯ ตรัง กล่าวต้อนรับ  และ ดร.นิวัฒน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวรายงาน และรมว.ท่องเที่ยว กล่าวมอบนโยบายและเปิดป้าย นายสรนนท์  จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง กล่าวขอบคุณรัฐมนตรี เป็นการส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งติดตั้งพื้นยางสังเคราะห์ยางธรรมชาติ ณ สนามกีฬาศรีกันตัง ต่อจากนั้น รมว.ท่องเที่ยวฯ และคณะเดินไปตามลู่วิ่งความยาว 400 เมตร พร้อมทั้งปลูกต้นศรีตรัง หน้าสนามกีฬา ”ศรีกันตัง” 

นายพิพัฒน์  กล่าวว่า รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีที่เคยประกาศไว้เปิดประเทศภายใน 120 วัน ครบกำหนดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. และนายกรัฐมนตรียังประกาศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทย โดยไม่ต้องกักตัวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.   ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวจะต้องมีการตรวจหาเชื้อ RTPCR  จำนวน 1 ครั้ง หากผลเป็นลบ สามารถเดินทางท่องเที่ยว โดยไม่มีการกักตัว ส่วนมาเลเซียเป็นประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทาง จ.นราธิวาส  ยะลา สงขลา และสตูล มากปีละกว่า 5 ล้านคน มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด สงขลา สตูล พัทลุง ตรัง 4 จังหวัดนี้ รับท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นส่วนใหญ่ มีแผนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยเฉพาะรัฐเคดาห์  เกาะลังกาวี เชื่อมกับเกาะหลีเป๊ะ สตูล ของไทย

ในส่วนของตรังมีเป้าหมายที่จะรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้ครบร้อยละ 70 เพื่อรับนักท่องเที่ยว ในส่วนของสำนักงาน ททท.ต่างประเทศก็จะต้องทำการประชาสัมพันธ์และการตลาด เพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยต่อไป