ผู้ว่าฯ หนองบัวลำภูส่งพวงหรีดอาลัย 'พรศักดิ์  ส่องแสง' ลูกชายเผยเตรียมสืบสานเดินตามเส้นทางพ่อ ส่วนหมอแคนคู่ใจเผยความรู้สึกร่วมงานกันมานาน พอได้ข่าวเข่าอ่อน หมดอาลัยตายอยาก เคยทุกข์ สุขด้วยกันมานาน  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16  ต.ค. 2564 ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  บ้านของนายพรศักดิ์  ส่องแสง หรือนายบุญเสาร์  ประจันตะเสน  อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล 

โดยในช่วงสายวันนี้ ทางเจ้าภาพได้ทำการตกแต่งประดับหีบศพด้วยดอกไม้เรียบร้อยแล้ว และได้มีเพื่อน ญาติมิตร และบุคคลสำคัญนำพวงหรีดมาทำการเคารพศพ รวมทั้งนางศิวพร  ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ นายศุภชัย  มณีรัตน์ ปลัดอำเภอนำพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย ซึ่งมีนางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยา และนายพีรศักดิ์  ประจันตะเสน ลูกชายคนเล็ก เป็นผู้รับมอบ 

ทั้งนี้ นายพรศักดิ์  ส่องแสง ในช่วงที่มีชีวิตอยู่ได้ช่วยเหลือสนับสนุนงานทางด้านสังคม สาธารณประโยชน์ของส่วนรวมและของจังหวัดมาอย่างเนื่อง 

ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพนั้น เนื่องจากเป็นช่วงของการควบคุมโรคโควิด-19จึงได้กำหนดให้มีการฌาปนกิจเร็วขึ้น ซึ่งมีกำหนดการ ดังนี้ 

วันที่ 16-17 ต.ค. 2564 เวลา 19.00 น. สวดอภิธรรมที่บ้านเจ้าภาพ

วันที่ 18 ต.ค. 2564 เคลื่อนศพไปยังวัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม 

วันที่ 19 ต.ค. 2564 ทำบุญตั้งปราสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพ

วันที่ 20 ต.ค. 2564 ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพ เสร็จพิธี 

นายพีรศักดิ์  ประจันตะเสน  อายุ 19 ปี ลูกชาย กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเรียนครูอยู่ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ทางด้านศึกษาศาสตร์ ปีหนึ่ง คิดว่า เมื่อพ่อปูทางไว้ให้แล้ว ก็อยากจะเดินตามรอยเท้าพ่อ ส่วนจะสำเร็จหรือได้รับแรงสนับสนุนขนาดไหนนั้น ขอลองทำดูก่อน ตอนนี้ได้เล่น MV เพลงของพ่ออยู่ ในเพลง "ชวนน้องไปคล้องกะปอม"  กับ "เพลงอ้ายเป็นห่วงเจ้าเด้อ" และเมื่อวันก่อนที่พ่อจะเสียชีวิตนั้น พ่อมีความเป็นห่วงโทรศัพท์เครื่องเก่าที่หน้าจอแตกแล้วให้เอาไปซ่อมให้ ช่างซ่อมไม่ได้ แต่พ่อก็ยังอยากจะใช้เครื่องเดิม จะซื้อเครื่องใหม่ให้พ่อก็ไม่เอา ยังอยากจะใช้เครื่องเดิม พอไปซ่อมก็ซ่อมได้ เหมือนกับว่าชีวิตคนเรา หากถึงเวลามันก็ไม่สามารถซ่อมได้  และวันก่อนนั้นพ่อก็บอกว่า ดูนกให้พ่อหน่อยนะ พ่อจะเป็นห่วงนกเขาที่เลี้ยงไว้และวันนั้นมีคนเอาเพลงมาให้พ่อร้อง พ่อก็จะท่องเพลงทั้งวันเลย ปกติตัวเองจะนอนที่ทุ่งนา แต่ว่ามาวันที่พ่อล้มก็ไม่รู้เหมือนมีอะไรมาดลใจให้อยากเข้ามานอนที่บ้านในวันที่เสียคุณพ่อ 

ส่วนนางจุฬาวัลย์  ประจันตะเสน ภรรยา กล่าวว่า ก่อนที่สามีจะเสียชีวิต ไม่ได้พูดอะไรหรือมีอะไรที่เป็นลางสังหรณ์ใจเลย และไม่ได้คิดว่าจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เคยพูดไว้ อยากให้ลูกชายร้องเพลงเหมือนพ่อ ตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ หลังวางมือจากการออกแสดงโชว์วงทั่วประเทศ ได้ใช้ชีวิตอย่างสมรรถะเรียบง่าย แบบชาวบ้านทั่วไป และเข้าไปสนทนาธรรมกับพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ที่วัดพัชรกิติยาภาราม เป็นประจำ 

ในขณะที่อยากให้ลูกชายคือนายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ซึ่งเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่สถาบันการกีฬาแห่งชาติ ปีที่ 1 จังหวัดอุดรธานี และอยากให้ลูกชายเจริญรอยตามวงการเพลงเหมือนพ่อ 

ด้านนายชูเกียรติ  บุญบู๊ หรือหมอแคนสถาพร  โพธิ์ชัย  หมอแคนคู่ใจนายพรศักดิ์  ส่องแสง เปิดเผยว่า เคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตั้งวงแชมป์อีสานเป็นเวลากว่า 30 ปี  ทุกข์ก็เคยทุกข์ด้วยกัน สุขก็เคยสุขด้วยกัน บางครั้งไปร้องไปลำ ไปแสดง ฝนตกไม่ได้แสดง ไปขอข้าววัดมากินก็กินด้วยกัน ไปมาหาสู่กันประจำ เมื่อคืนนอนไม่หลับมีความรู้สึกคิดถึง เจอกันประจำ ไปมาหาสู่กันประจำ คือ จะว่าช็อกก็ไม่ใช่ แต่ตัวผมเข่าอ่อน แขนอ่อน เหนื่อยไปหมด หมดอาลัยตายอยาก ห่วงหลาย คิดฮอดหลาย