สายการบินแอร์เอเชีย กลับมาเปิดเส้นทางบินตรง หัวหิน-เชียงใหม่ หลังประกาศหยุดนานเกือบครึ่งปีจากสถานการณ์โควิด-19 เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวช่วงปลายปี โดยวันแรกมีผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกเกือบเต็มตามมาตรการที่กำหนด

 

วันที่ 15 ต.ค. 2564 ที่ท่าอากาศยานหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศหัวหิน, นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์, นายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ประจำสนามบินหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับเครื่องบิน แอร์บัส 320 ของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินFD7900 เชียงใหม่ – หัวหิน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เวลา 08.45 น.ถึงท่าอากาศยานหัวหินเวลา 10.05 น. โดยเที่ยวบินนี้เป็นเส้นทางบินตรงข้ามภาคเส้นทางแรกของสายการบินการแอร์เอเชีย ที่กลับมาเปิดตารางการบินอีกครั้ง หลังจากเส้นทางบินไปกลับ หัวหิน-เชียงใหม่ และ เชียงใหม่-หัวหิน ต้องหยุดบินไปตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่มาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ประจำสนามบินหัวหิน กล่าวว่า ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายการบินแอร์เอเชีย ได้ขออนุญาตเปิดทำการบิน เที่ยวบิน FD7900 เชียงใหม่-หัวหิน เวลา 08.45 น. ถึงเวลา 10.05 น. วันศุกร์และวันอาทิตย์ เที่ยวบิน FD 7901 หัวหิน-เชียงใหม่ เวลา 10.35 น. ถึง เวลา 11.45 น. วันศุกร์และวันอาทิตย์ โดยเริ่มทำการบินวันแรก ในวันนี้ ซึ่งจากการเปิดระบบการจองตั๋ว พบว่านักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ทำการจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง วันนี้มีนักท่องเที่ยวขาเข้า จากเชียงใหม่เดินทางมายัง อ.หัวหิน จำนวน 75 คน นักท่องเที่ยวขาออกจากหัวหิน เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ จำนวน 125 ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 80-90 จากจำนวนที่นั่งที่กรมการบินฯ ประกาศให้ปรับลดจำนวนที่นั่ง โดยเครื่องบิน 180 ที่นั่ง จะสามารถเปิดจองตั๋วที่นั่งได้ร้อยละ 70 หรือคิดเป็น 130 ที่นั่งเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดี มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นเตรียมพร้อมรองรับการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปลายปี กระตุ้นท่องเที่ยวในช่วงที่รัฐบาลประกาศกคลายล็อคดาวน์ และการนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และจะต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ที่รับเช็กอิน รวมทั้งจะต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องการแพร่ระบาดที่ ศบค.กำหนดอย่างเข้มงวด ถือเป็นการสัญญาณที่ดีสำหรับกับการท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ให้กับธุรกิจบริการในเมืองหัวหิน