ตีเเผ่วงการมวย จ้างล้ม 5 เเสน 'ฟ้าวันใหม่' ยอมรับหมดเปลือก ทำจริง พบผู้จ้างเป็นเจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก หากพบผิดมีสิทธิติดคุก ทั้งคนจ้างเเละคนรับ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2564 ได้นำนักมวยในค่ายขึ้นชกเวทีมวยชั่วคราวลานกีฬา อบจ.บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ โดยคู่เอกนั้นเป็นคู่ไฮไลท์ของรายการศึกเพชรยินดีระหว่าง หลานย่าโม ว.วัฒนะ VS ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ หลังจากชกกันมาได้ 3 ยก โดยฟ้าวันใหม่ได้ชกคุมเกมมาตลอด พอขึ้นยกที่ 4 เดินเข้าไปแลกศอกกัน  แล้วโดนศอกของหลานย่าโม ลงไปนอนให้กรรมการนับสิบ  ซึ่งเป็นที่ค้านสายตาของพีเลี้ยงและเซียนมวย ที่โดนศอกถาก ๆ ทีหัวไหลเท่านั้น    

หลังการชกเสร็จมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเซียนมวยและพี่เลี้ยงในการชกของฟ้าวันใหม่ ประกอบกับเริ่มมีกลิ่นไม่ดีว่าเจ้าตัวชกตามราคาจนเป็นเหตุให้แพ้น็อก ทั้งที่ 3 ยก คุมเกมไว้ได้หมดแล้ว โดยหลังจากนั้นเสี่ยโบ๊ท  หรือนายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ และหัวหน้าของฟ้าวันใหม่  ได้โทรมาสอบถามแล้ว  โดยที่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้ล้มมวยแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า หลังจากนั้นนายเสมอ เหล่าแช่ม รองนายกเทศบาลเขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นผู้ดูแลค่ายมวยที่ฟ้าวันใหม่ซ้อมอยู่  โดยมีนายอำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ ในรุ่นฟลายเวท ซึ่งเป็นครูซ้อมมวยให้กับฟ้าวันใหม่ และนักมวยในค่าย พร้อมทีมงานเข้าเค้นสอบถาม และพยายามหาหลักฐานเชื่อมโยง ทำให้ ฟ้าวันใหม่ ยอมรับว่าล้มมวยจริง 

โดยเซียนมวยรายหนึ่งได้ว่าจ้างในราคา 500,000 บาท  โดยอ้างว่าหากไม่ทำตามจะถูกผู้จ้างวานทำร้ายร่างกาย  ซึ่งต่อมาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้จ้างวาน ที่สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี โดยขณะนี้ขั้นตอนอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวนพยานเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้างล้มมวย 

ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยโบ๊ท จึงระบายความรู้สึกไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttadaj Vachirarattanawong  บอกเล่าเหตุการณ์เรื่องราวการล้มมวยในครั้งนี้ 

เสี่ยโบ๊ท ระบุว่า ฟ้าวันใหม่ ได้รับการว่าจ้างล้มมวย ในราคา 500,000 บาทจริง  โดยได้เงินมัดจำมาแล้ว 30,000 บาท  ซึ่งผู้ว่าจ้างเคยทำค่ายมวย และมีประวัติไม่ดีเกี่ยวกับการทำมวยล้ม  โดยตอนนี้เซียนมวยคนดังกล่าว เป็นเจ้าของฟาร์มควายที่ จ.นครนายก และยืนยันว่าจะนำคนที่ว่าจ้างล้มมวยมาเข้าคุกให้ได้ 

ส่วน 'ฟ้าวันใหม่' ถ้าร่วมมืออย่างเต็มที่ จะพิจารณาดูอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือจะกันไว้เป็นพยานหรือไม่  ต้องอยู่ในดุลพินิจของทีมงาน 

สำหรับอดีตของฟ้าวันใหม่ เป็นอดีตนักมวยฝีมือดีคนหนึ่ง ที่ใช้ชื่อชกว่า ‘ต่อทอง ของเทศบาลเขาบางแกรก’ และเคยปะทะมวยดี ๆ  มาแล้วหลายคน แต่ก่อนหน้านั้นได้เกิดหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  รวมถึงปัญหาเคยล้มมวย  ทำให้แทบหมดอนาคตในวงการมวยมาครั้งหนึ่ง

ต่อมาเขาปรากฎอยู่ในคลิปเรื่องชักดาบในการเล่นมวย  จนเกือบถูกรุมกระทืบ ที่เวทีมวยรังสิตมาครั้ง แต่ยังโชคดีที่ ‘เสี่ยโบ๊ท’ เข้ามาทัน และช่วยเจรจาช่วยเหลือไว้ได้ทัน  หลังจากนั้นก็ให้โอกาสให้กลับตัวกลับใจใหม่  พร้อมรับเข้ามาดู และให้โอกาสชกมวยอีกครั้งโดยให้อยู่ความดูแลของค่ายมวยเทศบาลเขาบางแกรก โดยให้ชื่อว่า ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ 

เมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 12 ต.ค. 2564 นายเสมอ เหล่าแช่ม รองนายกเทศบาลเขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นผู้ดูแลค่ายมวย พร้อมด้วยนายอำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์มวยเวทีลุมพินี และเป็นอดีตแชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ ในรุ่นฟลายเวท ได้เข้าพบกับ ร.ต.อ.วีระ พะวา ร้อยเวร สภ.เขาบางแกรก พร้อมกับได้นำพยานมาให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้างล้มมวยรายนี้แล้ว และทราบมีการโอนเงิน 30,000 บาท  ไปยังบัญชีน้าเขยขอ ฟ้าวันใหม่ ซึ่งเป็นชาวบ้านเดียวกับฟ้าวันใหม่ใน ต.ทุ่งโพ  อ.หนองฉาง เพื่อป้องการตรวจสอบในการล้มมวย  ซึ่งหลังจากนั้นจะออกหมายเรียกผู้ว่าจ้างล้มมวยมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่นักมวยหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย
   
ด้านนายเสมอ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นได้เข้าแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาบางแกรก ไว้แล้ว และวันนี้ได้นำพยาน คือ นักมวยในค่าย ที่เป็นเพื่อนกับฟ้าวันใหม่ มาสอบเพื่อเป็นพยานเพิ่มเติมกับคดี 

ฟากทนายภูมิ โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าวในเเฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณี #การล้มมวย คือ การเข้าแข่งขันกีฬามวยโดย #แสร้งชกแพ้ และให้หมายรวมถึงการเข้าแข่งขันกีฬามวยโดยได้มีการ #กำหนดผลการแข่งขันไว้เป็นการล่วงหน้า หรือ #มีเจตนาเพื่อให้ผลการแข่งขันกีฬามวยเป็นไปตามที่กำหนดผลล่วงหน้า
 
จากกรณีที่เป็นข่าวว่ามีการจ้างให้ล้มมวยด้วยเงิน 500,000 บาท #ฟ้าวันใหม่ นั้น หากมีการสอบสวนว่ามีความผิดจริง จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา และมีโทษตาม พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542 คือ ผู้ที่จ่ายเงินให้นักมวยล้มมวย จะถือว่าเป็นการให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใด แก่นักมวย หรือผู้อื่น #เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย จะมีความผิดตาม มาตรา 48 และมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 59
 
ส่วนนักมวยที่รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่น #เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทำการล้มมวย จะมีความผิดตาม มาตรา 50 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 59

 

จ้าง 5 เเสน 'ฟ้าวันใหม่' ล้มมวย มีสิทธิติดคุกทั้งคนรับเเละคนให้