หลังจากแนวละคร แอคชั่นแฟนตาซี อย่างละครเรื่อง "ขุมทรัพย์ลำโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ลาจอไป ก็ส่งไม้ต่อให้กับละครดราม่ารสแซ่บ อย่างเรื่อง "เพลิงภริยา"

ที่กำลังออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. โดยผลงานของผู้จัด “น้ำฝน-กุลณัฐ” ต่อทันที ว่าแต่ชื่อละคร ขึ้นต้นด้วยเพลิงขนาดนี้ ก็การันตีความเข้มข้นที่จะมาแผดเผาให้หน้าจอแฟน ๆ ได้ลุกเป็นไฟอย่างน่านอน วันนี้เลยจะมาเปิดความปังด้วย 5 เหตุผล ว่าทำไมแฟนละครถึงไม่ควรพลาดชมละครเรื่องนี้

1.ผู้จัด น้ำฝน-กุลณัฐ หยิบบทประพันธ์น่าสนใจ

ละคร เพลิงภริยา บทประพันธ์โดย สุริยาทิศ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับไฟแค้นของผู้หญิงที่เรียกตนเองว่าภริยา โดยในเรื่องนี้จะได้เห็นภริยาในแต่ละรูปแบบ สะท้อนผ่านตัวตนของแต่ละตัวละคร ที่มีความดราม่าเข้มข้นผ่านการถ่ายทอดโดยนักแสดงมากฝีมือ ความสนุกอยู่ตรงที่แฟนละครจะได้ลุ้นเรื่องราวความดราม่ารสแซ่บของทุกของตัวละคร โดยเฉพาะ บทของรตี รับบทโดย น้ำฝน กุลณัฐ ที่ภายหลังต้องเป็นหญิงเสียสติ ซึ่งบทดีจนเธอเองต้องขอมาเล่นเอง และบทนี้เองจะเป็นตัวแปลสำคัญของเรื่องที่คุณคาดไม่ถึง

2.บทบาทของ ไอซ์-อามีนา และ ไนกี้-นิธิดล

            เรียกว่าเป็นการพลิกคาแรคเตอร์ของทั้งไอซ์ และ ไนกี้มาก ๆ อย่างสาวไอซ์ ที่มาชิมลางกับทางช่อง 8 เรื่องแรกก็เจอบทหิน กับบท กิ่งจันทร์ ที่ตัวละครมีพัฒนาการสูงตั้งแต่ สดใส สาวชาวบ้าน จนกระทั่งเปลี่ยนเป็นสีเทา ในลุคผมลอนปากแดงสุดเปรี้ยว และสู้คนมากขึ้น เรื่องนี้จะได้เห็นพัฒนาการการแสดงของสาวไอซ์แบบก้าวกระโดด ว่าเธอสามารถเล่นดราม่าก็ได้ และ ร้ายก็ไม่เป็นสองรองใคร  ด้านไนกี้ ที่หลังจากเบนเข็มไปเป็นพระเอกสายแซ่บอยู่พักใหญ่ ตอนนี้กลับมาสู่โหมดสายดราม่าอีกครั้งกับบท เกล้า หนุ่มบ้านนอกสุดซื่อ ที่ทุกคนดูแล้วต้องอมยิ้มตาม แถมชีวิตของเกล้าดราม่ามาก ๆ แต่ก็มิวายยังมีความแซ่บให้เห็นเพราะไนกี้ต้องโชว์ซิคแพค ม็อคตัวดำ ฟิวหนุ่มไทยบ้านสุดเข้ม รับรองโดนใจสาวแท้สาวเทียมแน่นอน

3.รวมนักแสดงเจ้าบทบาทเอาไว้แน่นจอ

            เรื่องนี้เรียกว่ารวมตัวจี๊ด นักแสดงเจ้าบทบาทของวงการบันเทิงเอาไว้แน่นจอมาก ๆทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อาทิ หนุ่ม-ศรราม, แคทรียา อิงลิช, อ๋อม-สกาวใจ ที่ไม่ว่าออกมากี่ฉากก็ต้องฟาดฟันคารมณ์ตีฝีปากกันมันส์หยด หรือจะเป็นด้านรุ่นเล็กอย่าง ภูมิ-ภูริพันธ์, เขต ธาราเขต, แซนดี้-ชลิตา, เจมส์-กิจเกษม, จีน่า-วิรายา, กวาง-วรรณปิยะ  ก็ไม่แพ้รุ่นใหญ่ เพราะบทบาทของแต่ละคนไม่มีคำว่าเบา เพราะนอกเหนือจากบทที่แรงแล้วหากไม่ได้รับการถ่ายทอดจากนักแสดงมากฝีมือก็อาจทำให้การสื่อสารผิดเพี้ยน และคนดูไม่ถึงอารมณ์ ซึ่งกล้าการันตีได้เลยว่า จะไม่เกิดขึ้นในละครเรื่อง เพลิงภริยา อย่างแน่นอน เพราะทุกคนตีบทแตกกระจาย

4.ฉากแซ่บสุดอิน ฟินถึงอารมณ์

            อีกสิ่งหนึ่งที่ควรค่าแก่การรับชมนั่นคือฉากแต่ละฉาก สื่อสารออกมาได้อย่างถึงใจผู้ชม ไม่ว่าจะฉากดราม่า ที่นักแสดงทุกคนเล่นกันถึงและอินมาก ๆ หรือแม้แต่ฉากปะทะคารมณ์ เดือดที่แต่ละคนอินหนักถึงขั้นพลาดตบจริง มาแล้วและบางฉาก ด้วยบทเองก็เขียนได้เจ็บจี๊ดกระแทกอารมณ์ แบบไม่จำเป็นต้องตบตี และใช้การพูดแบบมีชั้นเชิง หรือฉากวาบหวิวเลิฟซีนเดือด ก็ถึงใจโดยเฉพาะฉากที่หนุ่มไนกี้ อาบน้ำ ซึ่งหนุ่มไนกี้แอบกระซิบมาว่าไม่เคยอาบน้ำแล้วเซ็กซี่ขนาดนี้มาก่อน เรียกว่าแฟนละครต้องจับตาเฝ้าจอชมแล้วจะบอกว่าที่พูดมาทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพียงแค่ราคาคุยอย่างแน่นอน

5.เสื้อผ้าแฟชั่นสุดต๊าช

            มาถึงเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมของเรื่อง เพลิงภริยานี้ก็ไม่เป็นสองรองใคร เพราะแต่ละคาแรคเตอร์ก็ได้ถูกรังสรรค์เสื้อผ้าออกมาได้อย่างโดดเด่นลงตัว ทั้งนักแสดงหญิงและนักแสดงชาย โดยเฉพาะแฟชั่นช่วงที่ตัวละคร กิ่งจันทร์ เริ่มที่จะพลิกเข้าสู่โหมดด้านมืดบอกเลยว่า นอกจากการจับลอนผมโฉบเฉี่ยว ทาปากสีแดงสุดเปรี้ยวแล้ว เสื้อผ้าแต่ละชุดตอบโจทย์กับชื่อละครที่มีคำว่าเพลิงได้อย่างชัดเจน เพราะทั้งร้อนแรงเปรี้ยวเข็ดฟันแบบจัดเต็ม เรียกว่านอกจากจะเฝ้ารอฉากปะทะคารมแซ่บ ๆ แล้ว อีกสิ่งที่รอดูนั่นก็คือแฟชั่นเสื้อผ้าของแต่ละตัวละครนั่นเองจ้า