ครอบครัวผู้บำบัดฯ หอบหลักฐาน แจ้งความกองปราบฯ หลังหมอปลาถูกตำรวจแจ้งความกลับ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

สืบเนื่องจากครอบครัวผู้บำบัดยาเสพติดที่สถานสงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฏร์บำรุง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ที่ถูกร้องเรียนและเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พร้อมหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวานนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแถลงชี้แจงว่า ไม่มีตำรวจร้อยเอ็ดและตำรวจใน จ.กาฬสินธุ์เข้าไปเกี่ยวข้องตามที่หมอปลา ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ทางตำรวจร้อยเอ็ดจึงมีการแจ้งความหมอปลากลับในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันที่ 24 ก.ย.2564 ครอบครัวผู้บำบัดยาเสพติด ที่ช่วยเหลือออกมาได้รวบรวมหลักฐานสำคัญที่เป็นสลิปการโอนเงินระบุชื่อดาบตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้รับจากการร้องเรียนและเป็นที่แรกในการนำเสนอ ซึ่งครอบครัวผู้บำบัดวันนี้จึงเดินทางมาพร้อมทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลาเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปราม โดยหมอปลาไม่ได้เดินทางมาด้วย เพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม

ทั้งนี้ หมอปลาได้เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 พร้อมขอบคุณครอบครัวผู้บำบัดฯ ที่วันนี้เห็นความสำคัญ ที่หมอปลาเข้าไปช่วยลูกหลานของเขา แต่กลับถูกตำรวจแจ้งความกลับ ซึ่งตอนแรกครอบครัวผู้บำบัด ต้องการเพียงแค่ช่วยลูกหลานออกมาและให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าไปตรวจสอบ สิ่งที่เกิดขึ้นภายในศูนย์บำบัด

สำหรับการเปิดโปงศูนย์บำบัดฯ ครั้งนี้หมอปลาบอกว่าต้องการให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่กลับมาถูกตรวจสอบเสียเอง ยอมรับว่า เสียความรู้สึก แต่ไม่ท้อที่ทำเพื่อสังคมต่อไป ขณะที่ศูนย์บำบัดดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีสั่งให้ปิดศูนย์เป็นการชั่วคราวและส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนพิจารณาว่าต้องปิดถาวรหรือไม่

ส่วนผู้บำบัด 254 คน ผู้ปกครองมารับกลับไปอยู่ในความดูแล กว่าร้อยละ 90 เหลือเพียง 19 คนตอนนี้ถูกย้ายไปอยู่ในความดูแลที่บ้านหมอปลา จ.เพชรบุรี