แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง"-แอดมินตาหวาน เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เดินหน้าเป็นตัวแทน เจนนิเฟอร์ คิ้ม เอาผิด 58 เกรียนคีย์บอร์ด เรียกค่าเสียหายต่ำสุด 1 แสนบาท

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 22 ก.ย. 2564 ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเจน เพจ"เชียร์ลุง") พร้อมด้วย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์(แอดมินตาหวาน เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พชร แสนชัยสกุลกิจ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อให้ปากคำ กรณีรับมอบอำนาจจาก น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม อายุ 54 ปี นักร้องนักแสดงพิธีกรชื่อดัง ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564 ให้ดำเนินคดีกับบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด จำนวน 90 รายที่เข้าไปแสดงความเห็นใน ไอจี.บัญชีชื่อ j.kim4real ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2564 ในลักษณะที่เรียกว่า Cyberbullying ชักชวนกันเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากในลักษณะที่เรียกว่า "ทัวร์ลง" กลั่นแกล้งด้วยถ้อยคำต่อว่า ตำหนิ ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าเพื่อให้เจ้าของบัญชีได้รับความเสียหายเเละอับอาย

โดยแอดมินเจน วริษนันท์ เปิดเผยว่า วันนี้มาพร้อมแอดมินตาหวาน วลัญช์รัช เราทั้งคู่เป็นแอดมินเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ผู้เสียหาย 4 ราย ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ด.ช.กล้วย เยาวชน อายุ 15 ปี เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องดัง และ กัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ อดีตดาราสังกัดช่อง 7 ที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

ในส่วนคดีของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มอบอำนาจให้แอดมินตาหวานเป็นผู้ทำการแทนทั้งหมด โดยสอบปากคำและแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบผู้แสดงความเห็นมา 90 รายแล้วพบว่าเข้าข่ายมีความผิดจริง 58 ราย
โดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม จะเรียกค่าเสียหายต่ำสุด 1 แสนบาท โดยประสงค์จะดำเนินคดีอาญา ม.397 ม.393 ม.396 ม.398 ทั้งดูหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความลำคาญ ให้ถึงที่สุด ไม่ยอมรับคำขอโทษใด ๆ ทั้งสิ้น กรณีเด็กพบอยู่ 2 รายก็ตัดออกไป

และฝากเตือนคนที่เล่นโซเชียลฯ รวมทั้งเพจต่าง ๆ ที่ชอบเอาข่าวฝ่ายตรงข้ามไปแขวน จากนั้นลูกเพจ-ลูกหาบตามแห่กันเข้าไปด่าโดยไม่รู้ที่มาที่ไปก็เข้าไปด่าเขาหยาบ ๆ คาย ๆ ซึ่งตนได้รับการบอกเล่ามาจากผู้กระทำความผิดให้ฟัง เขาบอกเห็นเพื่อนแชร์มาดูแล้วเป็นฝ่ายตรงข้ามก็ด่าเข้าไปไม่รู้ว่าด่าแล้วจะต้องถูกรับโทษ ตกใจเมื่อมีหมายเรียกมารับทราบข้อหา ทำให้เสียเวลาเสียเงิน ขอให้พึ่งสังวรไว้ว่าน้อง ๆ กับคนที่น้อง ๆ ด่าไม่ใช่คู่กรณีกัน

ส่วนกรณีคุณป้าเจ้าของน้ำพริกนิตยา ท่านเป็นคนธรรมะธัมโมมาก เราได้ติดต่อไปทางญาติคุณป้าบอกท่านไม่ประสงค์จะดำเนินคดีใดๆ การที่พวกคุณไปเจ็บแค้นด่าคู่กรณีเขาขนาดนั้นไม่ควรกระทำ จะไปโพสต์หรือแสดงความเห็นลักษณะเห็นใจได้ในพื้นที่ของเรา ควรแสดงความคิดเห็นแบบสร้างสรร การเข้าไปด่าแบบนั้นมันผิดกฎหมาย

เพจ ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชื่อย่อ ภสร. เราปกป้องประชาชนของพระราชาด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่จงรักภักดีแล้วถูกบลูลี่ ทัวร์ลง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามสามารถกรอกข้อความรายละเอียดมาที่กล่องข้อความของเพจเราจะมีทีมงานมาช่วยตรวจสอบดูแลให้ว่าเป็นเฟซจริงเฟซปลอมหรืออวตารมา เท่าที่เราจะทำได้และดำเนินคดีให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น