ลูกชายร่ำไห้แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนเข็มสอง ล่าสุดลูกชายเดินทางยื่นหนังสือ สสจ.นนท์ แล้ว

 

จากกรณีพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุหญิงนอนเสียชีวิตภายในห้องเช่าเลขที่ 67/ 106 ซอยประเสริฐอิสลาม 3 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์มูลนิธิปอเต็กตึ้งภายในห้องเช่าดังกล่าว พบศพ นางขัน ประมวลวงศ์ อายุ 59 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพตะแคงคว่ำ มีลูกชายคือนายวิเชียร บุญภิรมย์ อายุ 23 ปี กอดศพร่ำไห้ 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 20 ก.ย. นายวิเชียร และ นายวิชัย บุตรชายผู้ตายทั้งสองคนและญาติ ๆ พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ได้เดินทางมาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี (สสจ.) พร้อมนำหลักฐาน เอกสาร มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

นายวิเชียร เปิดเผยว่า วันนี้มาสอบถามว่ามีหน่วยงานไหนที่เป็นคนให้วัคซีน จะเข้ามาช่วยเหลืออย่างไร เพราะมันไวมากที่แม่เสียชีวิตเพียงไม่กี่ชั่วโมง และอยากรู้ข้อมูลเพิ่ม ซึ่งมั่นใจว่าการเสียชีวิตของแม่เกิดจากวัคซีน เพราะอยู่กับแม่มา 24 ปี ไม่เป็นอะไรเลย หลังจากที่แม่ไปฉีดวัคซีนเข็มแรกความดันขึ้น แต่แม่ไม่มีอาการอะไรเลย จนเข็มที่ 2 ไม่กี่ชั่วโมงแม่เสียชีวิต ปกติตนเองเป็นคนติดแม่มากไปไหนมาไหนจะไปกับแม่ตลอด ส่วนเรื่องวัคซีนแม่บังคับให้ลูกฉีด เพราะเป็นคนเที่ยวบ่อยและออกต่างจังหวัดบ่อย แต่ก็ยืนยันที่จะไม่ฉีด

ส่วนนายวิชัย ลูกชายผู้เสียชีวิตอีกคน ระบุว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะมั่นใจว่าแม่เสียชีวิตจากวัคซีน แม่เป็นคนแข็งแรง ถ้าผลชันสูตรออกมาแบบไหนจะยอมรับผลนั้น ตอนนี้สวดศพแม่ได้ 4 วันแล้ว มีการนำร่างแม่ไปชันสูตรที่ธรรมศาสตร์ และต้องรอผลอีก 1 เดือนครึ่ง จึงจะรู้ผล