RS Mall เปิดเกมรุกออนไลน์ ตอบโจทย์เป็น Wellbeing Partner ของคนไทย ผนึกกำลัง AIS สร้าง Virtual Mall รับเทรนด์ ขยายฐานลูกค้า

 

จากไลฟ์สไตล์พฤติกรรมการชอปปิ้งของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว บวกกับสถานการณ์ที่ทุกคนต้องรักษาระยะห่างเพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 ทำให้ช่องทางชอปปิ้งออนไลน์มีอัตราเพิ่มสูงขึ้น RS Mall ธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นมัลติแพลตฟอร์มชอปปิ้งสินค้าเพื่อการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม พร้อมมุ่งมั่นเป็น “Wellbeing Partner” ของทุกคน จึงมองเห็นโอกาสในการสร้างปรากฏการณ์การชอปปิ้งออนไลน์ครั้งใหม่ ผ่านช่องทาง V-AVENUE by AIS 5G พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน RS Mall เพื่อขยายช่องทางการสั่งซื้อสินค้าให้มีความสะดวกสบาย พร้อมรับส่วนลดมากมาย ให้สอดรับกับพฤติกรรมการชอปปิ้งในยุคนิวนอร์มอล โดยตั้งเป้ายอดขายออนไลน์เติบโต 80% ภายในสิ้นปีนี้

 

 

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ กล่าวว่า “ธุรกิจคอมเมิร์ซภายใต้การดำเนินงานของ RS Mall เติบโตและสร้างรายได้อย่างก้าวกระโดด ด้วยโมเดลธุรกิจ ‘Entertainmerce’  ที่สำคัญ RS mall ยังเป็น Multi-platform commerce ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงช่องทางการขายเพื่อเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้การวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้า เพื่อเข้าใจลูกค้ามากขึ้น สร้างประสิทธิภาพการขายของทีมพนักงานเทเลเซลล์ และสร้างการซื้อซ้ำเพื่อเพิ่มยอดขาย นอกจากนี้ ยังได้มีการพัฒนาทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ในแง่สูตรสินค้า ขนาด และแพ็กเกจ ทั้งการขยายไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ ด้วยการขยายช่องทางการขายเข้าสู่ตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง”

 

 

ในช่วง 8 เดือนแรกของปี RS Mall มีรายได้จากช่องทางออนไลน์เติบโตถึง 60% โดยจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์เฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้น เป็น 350,000 ครั้ง หรือเติบโต 95% จากการที่มีจำนวนสินค้าเพิ่มมากขึ้น และมีการสร้างคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพิ่มเติม ส่งผลให้ยอดคำสั่งซื้อเติบโตถึง 70% นอกจากนี้ RS Mall ยังเน้นการทำ CRM เพื่อมุ่งสู่การเป็น “Wellbeing Partner” เชื่อมต่อประสบการณ์การชอปปิ้งให้ดียิ่งขึ้นในทุก Customer Touch points และจัดทำ Loyalty Program ในชื่อ RS Mall Plus สำหรับสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ โดยปัจจุบันมีสมาชิกแล้ว 640,000 ราย หรือเติบโตถึง 92% จากปีที่ผ่านมา และคาดว่าภายในสิ้นปีจะมีสมาชิกเพิ่มเป็น 800,000 ราย

การรุกออนไลน์ในครั้งนี้เป็นการขยายช่องทางการสั่งซื้อสินค้า เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น และเชื่อว่า สัดส่วนยอดขายออนไลน์จะเพิ่มขึ้นจาก 5% ในช่วง 8 เดือนแรก เป็น 7% ณ สิ้นปีนี้

 

 

“ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น จึงได้เพิ่มช่องทางแอปพลิเคชันให้กับลูกค้ากลุ่มที่ใช้สมาร์ตโฟน และยังขยายช่องทางด้วยการเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งมีลูกค้ากลุ่มใหญ่มากกว่า 42 ล้านคน ด้วยการเปิด virtual mall กับ AIS 5G ด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชอปปิ้งให้กับลูกค้าในรูปแบบห้างเสมือนจริง จัดเต็มด้วยสินค้า ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงาม รวมถึงสินค้าวัตถุมงคล สินค้าแฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง รวมไม่น้อยกว่า 600 รายการ ผ่านทาง v-avenue.co/TH/RS_MALL/ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษเพื่อเป็นการฉลองเปิดตัว สำหรับลูกค้า AIS เมื่อซื้อสินค้าผ่าน V-AVENUE by AIS 5G ครบ 2,000 รับส่วนลดทันที 250–300 บาท”  นางพรพรรณ กล่าวปิดท้าย

 

ลูกค้าเข้าชมและสั่งซื้อสินค้าคุณภาพราคาพิเศษผ่าน V-Avenue by AIS 5G ได้แล้ววันนี้ที่ v-avenue.co/TH/RS_MALL/ และสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน RS Mall ได้ที่ App store และ Play store โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวรวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ ของ RS Mall ได้ที่ www.rsmall.co.th

LINE OA @rsmall

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทาง www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL