“สนธิญา” น้ำตาคลอ ร้องปอท.สอบเฟซบุ๊กอ้างเรียกเก็บภาษีนักกีฬา-ควงปารีณาขอไฟเซอร์ให้ ส.ส. ชี้กระทบครอบครัว ยันเดินหน้าเอาผิด หากพบการด้อยค่าวัคซีน


นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือถึงกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก 2 เพจ ลงข่าวเท็จเกี่ยวกับตนเอง โดยกรณีแรก เป็นข่าวที่ระบุว่านายสนธิญา ยื่นตรวจสอบเงินภาษีเงินอัดฉีดของ น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดที่ได้รางวัลเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ส่วนกรณีที่ 2 เป็นข่าวที่ระบุว่านายสนธิญา จับมือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นขอวัคซีนไฟเซอร์ให้ ส.ส. ข้าราชการและครอบครัว

นายสนธิญา กล่าวว่า ทั้ง 2 ประเด็นเป็นข่าวปลอม ไม่ใช่เรื่องจริง กรณีน้องเทนนิสตนเองก็เคยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่าจะร่วมสนับสนุนเงิน 3,000 บาท จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะยื่นตรวจสอบเรื่องนี้ ส่วนกรณีขอวัคซีนให้ ส.ส. ตัวเองจะขอไปเพื่ออะไร ในเมื่อไม่ได้เป็น ส.ส. ทั้งนี้การมาวันนี้ไม่ได้มาเพื่อแจ้งความ แต่มาร้องให้ตรวจสอบเพจดังกล่าว เพราะเรื่องที่นำไปเผยแพร่สู่สาธารณะและมีคนแชร์ออกไปนับแสนครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้ตนเองโดยเฉพาะในครอบครัวที่มีคนถามตลอดว่า ทำแบบนั้นจริงหรือไม่ จึงต้องมาร้องขอความเป็นธรรมและขอให้ทั้งสองเพจลบข้อมูลเท็จดังกล่าว พร้อมลงบทความขอโทษตัวเองด้วยเป็นเวลา 7 วัน โดยให้เวลาทั้งสองเพจ ดำเนินการใน 7 วัน หากยังไม่ได้กระทำการแก้ไขจะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ ระหว่างกล่าวถึงผลกระทบต่อครอบครัว นายสนธิญามีน้ำตาคลอเล็กน้อย ก่อนจะยืนยันว่าตัวเองเป็นลูกผู้ชาย หากทำผิดก็กล้ายอมรับ แต่หากไม่ได้ทำก็จะเดินหน้าสู้ถึงที่สุด หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องต่อที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และ กสทช. เพื่อให้ตรวจสอบที่อยู่ของเว็บไซด์และเพจข้างต้น

นายสนธิญา ยังกล่าวถึงการเดินหน้าตรวจสอบเฟกนิวส์และการด้อยค่าวัคซีนซิโนแวค โดยยอมรับว่าทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ที่ผ่านมาตัวเองไม่ได้ดำเนินคดีกับใครมีเพียงยื่นเรื่องให้ตำรวจตรวจสอบ แต่หากยังพบว่ามีการละเมิดสิทธิผู้อื่นหรือด้อยค่าวัคซีนจะแจ้งความดำเนินคดีแน่นอน