อนุมัติแล้ว! งบฯ จัดซื้อเสาไฟกินรี 720 ต้น ‘นายก อบต.ราชาเทวะ’ ชี้แม้มติผ่าน หากประเมินมีปัญหา ไม่จัดซื้อก็ได้

ผู้สื่อข่าวออนไลน์ช่อง8 รายงานว่า วันที่ 22 มิถุนายน 2564  สภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ราชาเทวะ จัดประชุมพิจารณาวาระการขออนุมัติงบประมาณเพื่อติดตั้งเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 720 ต้น ซึ่งอยู่ในร่างแผนพัฒนาท้องถิ่น 2561-2564 (ฉบับเพิ่มเติม ครั้งที่ 7) ณ ห้องประชุมสภา อบต. ราชาเทวะ ชั้น 4 

นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นด้วย 15 เสียง ไม่เห็นด้วย 5 เสียง อนุมัติงบประมาณเพื่อติดตั้งเสาไฟกินรีเพิ่มอีก 720 ต้น ราคาต้นละ 95,000 บาท รวมวงเงินทั้งสิ้น 68,400,000 บาท

เมื่อถามถึงเหตุผลของเสียงข้างน้อยไม่อนุมัติโครงการฯ นายก อบต.ราชาเทวะ ระบุเพียงว่า เสียงข้างน้อยไม่เห็นด้วยในทุกโครงการ ไม่ว่าจะทำถนนหรือซื้อเสาไฟฟ้า เมื่อไม่ชนะ จึงนำไปสู่การร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชน

นายทรงชัย ยังตอบคำถามถึงเหตุผลไม่ชะลอการขออนุมัติงบประมาณไว้ก่อน เนื่องจากเรื่องร้องเรียนกำลังอยู่ในกระบวนการสอบข้อเท็จจริง ว่า “เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องงบประมาณ ส่วนเรื่องจะซื้อหรือไม่ซื้อเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถึงงบประมาณผ่าน เราจะไม่ซื้อก็ได้ ถ้าเราดูแล้ว มีปัญหามาก ก็ไม่จัดซื้อจัดจ้าง”

ทั้งนี้ ขั้นตอนดำเนินการหลังจากนี้ กรณีเดินหน้าจัดซื้อจัดจ้าง จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการ 3 ชุด ได้แก่ คณะกรรมการกำหนดทีโออาร์ คณะกรรมการพิจารณาผล คณะกรรมการตรวจการจ้าง

“ระยะเวลาจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ ต้องดูอีกครั้งหนึ่ง เพราะได้ข่าวว่า ผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจในเรื่องซื้อแล้วซื้ออีก จะดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง อาจจะไม่มีการซื้อก็ได้ ถึงงบประมาณจะผ่าน แต่ก็ไม่ซื้อ ถ้ายังเป็นข่าวเป็นอะไรอยู่ ผมก็ยังไม่ซื้อ”

นายก อบต.ราชาเทวะ ยังกล่าวว่า การจัดทำงบประมาณของ อบต.ราชาเทวะ ใน 3 ปีงบประมาณ (ปีงบประมาณ 2562, 2563 และ 2564) มีทั้งหมดกว่า 1,200 ล้านบาท แบ่งเป็น การตัดตั้งเสาไฟกินรี 600 ล้านบาท และถนน อาคาร และอื่น ๆ 600 ล้านบาท ฉะนั้นทุกปีจึงทำโครงการควบคู่กันมานั่นเอง .

อ่านประกอบ นายกฯ สั่งสอบ 'เสาไฟฟ้าหรู'

จับตา 22 มิ.ย. 64 อบต.ราชาเทวะ พิจารณาอนุมัติติดตั้งเสาไฟกินรี 720 ต้น

ส่องผลประเมินปี 63 'อบต.ราชาเทวะ' ป้องกันทุจริตจมบ๊วย

ข้อสั่งการ ปี 61! กำชับท้องถิ่นติดเสาไฟ ในจุดเหมาะสม-เว้นระยะห่างมาตรฐาน

อ้างโควิด-19! อบต.ราชาเทวะเลื่อนประชุมเพิ่มเสาไฟกินรี 720 ต้น

ส่องท่าที ป.ป.ช. ตอบความคุ้มค่า? งบฯ เสาไฟประติมากรรม

15 มิ.ย. สภา อบต. ราชาเทวะ เตรียมพิจารณาแผนติดเสาไฟกินรีเพิ่ม 720 ต้น

นายก อบต.ราชาเทวะ แจงซื้อเสาไฟกินรีอีก 720 ต้น แค่เเผน

นายกฯ อบต.ราชาเทวะไม่กังวลสอบเสาไฟกินรี ยันตอบได้ทุกคำถาม ตร.จ่อสอบบางประเด็นเพิ่ม

"ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.สอบเสาไฟกินรี