ตำรวจ ปอศ.บุกค้นโรงงานถุงมือยางย่านสมุทรปราการ คาดเป็นของ"เสี่ยท็อป" หลังผู้เสียหายร้อง ถูกโกงนับร้อยล้าน


ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ได้ขอหมายค้นจากศาลอาญา เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตถุงมือยางของ "เสี่ยท็อป" หรือ "ท็อป" ในพื้นที่ อ.บางเสาธง จ. สมุทรปราการ เนื่องจากได้รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ถูกบริษัทฯของ "เสี่ยท็อป" ฉ้อโกง โดยเป็นเงินมูลค่านับร้อยล้านบาท

 

โดยการตรวจค้นของตำรวจ ปอศ.ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นบริเวณโดยรอบพื้นที่ พร้อมกับตรวจสอบภายในโรงงานผลิตถุงมือยางดังกล่าว ว่ามีการผลิตถุงมือยางจริงหรือไม่ รวมทั้งตรวจค้นเอกสารต่างๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

สำหรับ "เสี่ยท็อป" เคยถูกจับกุมในคดีสั่งจ่ายเช็กเด้ง ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยที่สนามบินดอนเมือง เมื่อวันที่ 17 ต.ค.2562 จากนั้นได้นำตัวส่งไปคุมขังที่ สน.ดอนเมือง และนำตัวไปส่งศาลแขวงพระนครเหนือเพื่อดำเนินคดี ระหว่างนั้น “เสี่ยท็อป” ให้ข้อมูลว่าคดีเช็กเด้งเป็นคดีเก่าตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งชำระค่าเสียหายไปหมดแล้ว ก่อนเดินทางกลับรู้อยู่แล้วว่าจะต้องโดนจับ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ประกันตัวหรือไม่ จึงขอต่อสู้ในทุกคดี กระทั่งศาลสั่งจำคุกฝนคดีดังกล่าวเป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และพ้นโทษออกมา