หน่วยงานความมั่นคง ดูแลชายแดนไทยกัมพูชาด้านจังหวัดสระแก้ว จับกุมแรงงานชาวกัมพูชา 12 คน ขณะเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อลักลอบข้ามแดนเข้ามาในไทย เพื่อทำงานรับจ้างรายวันในโซนจังหวัดชั้นใน ยอมรับจ่ายเงินหัวละ 6,000 บาท สำหรับค่าเดินทาง

แรงงานชาวกัมพูชา 12 คน ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคง หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา จับกุมได้ขณะเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ ผ่านเข้าไปในเขตหมู่บ้านทัพเซียม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ก่อนจะข้ามถนนศรีเพ็ญ ระหว่างจุดตรวจที่ 26 และ 27 เพื่อเข้าไปให้ถึงยังจุดนัดหมาย ที่ขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามแดน จะนำแรงงานเหล่านี้ เข้าไปส่งยังโซนจังหวัดชั้นใน

จากการสอบถามพบว่า ขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวข้ามแดน จะเรียกเก็บเงินคนละ 6,000 บาท เพื่อนำไปส่งยังปลายทาง โดยแรงงานชาวกัมพูชาจะเดินลัดเลาะหลบหลีกการตรวจค้นจับกุม ทั้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาและฝ่ายไทย โดยมีคนนำพาเป็นชาวกัมพูชาที่รู้จักเส้นทางเป็นอย่างดี พาเดินเข้าไปส่งให้ถึงจุดนัดหมายขึ้นรถที่อยู่ในฝั่งไทย เบื้องต้นมีแผนกระจายไปทำงานที่กรุงเทพฯ 4 คน จังหวัดปทุมธานี 2 คน จังหวัดสมุทรปราการ 5 คน และจังหวัดระยอง อีก 1 คน

เจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกประวัติ ตรวจวัดอุณหภูมิทุกคน ก่อนจะส่งตัวผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ทางช่องทางอนุโลม โอไบเจือน รวมถึงยืนยันว่า แรงงานลักษณะแบบนี้ จะต้องมีใบสั่งมาจากนายจ้างฝั่งไทย ซึ่งมีความสุ่มเสี่ยงสูงที่แรงงานกัมพูชาเหล่านี้อาจนำพาเชื้อโควิด-19 เข้ามาด้วย