กรณีมีการแชร์คลิปเด็กอายุประมาณ 2 ขวบ ถูกแม่ทำร้ายใช้เท้าถีบและเหยียบที่ใบหน้าจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์พร้อมแสดงความเป็นห่วงต่อความปลอดภัยของเด็กและส่งเรื่องมาขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเด็ก ล่าสุด นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ เร่งตรวจสอบหาที่มาของคลิปที่แชร์ทันที กระทั่งทราบจากสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม กระทรวงพัฒนาสังคมและสวัสดิการ(oscc) 1300 ว่า เหตุเกิดที่ จ.จันทบุรี โดยแม่ได้ทำร้ายลูกและอัดคลิปส่งไปให้พ่อเด็กดูเพื่อประชดที่ไม่ช่วยส่งเสียเลี้ยงดูลูก จากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน นางสาวสุณีย์ ก๋งเจ่น หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดจันทบุรี ลงพื้นที่บ้านแม่เด็กเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

 

นางสาวสุณีย์ ระบุว่า แม่เด็กอายุ 22 ปี เคยมีอาชีพเป็นเด็กชงเหล้าในร้านอาหาร อาศัยอยู่ในห้องเช่ากับลูกสาว 2 ขวบ 6 เดือน เพียงสองคน เนื่องจากเลิกรากับสามี เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ประสบปัญหาโควิด-19 ร้านอาหารที่ทำงานต้องปิดตัวลง ไม่มีรายได้จนเกิดความเครียดและมีปากเสียงกับพ่อเด็กเรื่องค่าเลี้ยงดูลูก จึงอัดคลิปส่งไปให้อดีตสามีเป็นการประชด  ต่อมาหลานสาวได้นำคลิปดังกล่าวโพสต์ลงเฟซบุ๊กจนมีคนแชร์ต่อๆ กันไป หลังจากโพสต์ไม่นานหลานสาวได้ลบคลิปดังกล่าวออกไป

 

ปัจจุปันแม่เด็กพาลูกสาวกลับไปอยู่กับยายที่บ้านเกิดในชนบทพื้นที่ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี โดยเด็กมียายและญาติๆ ช่วยกันดูแล ซึ่งแม่เด็กยอมรับว่า รู้สึกผิดที่ทำไปเพียงเพื่อประชดพ่อเด็กเท่านั้น ไม่มีจุดประสงค์อื่นใด บ้านพักเด็กจันทบุรี จึงทำข้อบันทึกตกลงกับแม่เด็กว่าจะไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก นอกจากนี้ มูลนิธิปวีณา ได้ส่งกล่องยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง และนม ไปช่วยเหลือเด็กหญิงและครอบครัวอีกด้วย