จับหนุ่มลักลอบขนยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด คาด่านสะพานรันตี สารภาพเป็นเจ้าของแต่ปากแข็งไม่ยอมซัดทอดนายทุน พบประวัติเคยติดคุกมาแล้ว 2 รอบ

นายจิรายุ สรหงษ์ ฉายา แป๊ะ ท่ามะขาม อายุ 31 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ทำการจับกุมตัว หลังตรวจค้นในรถเก๋ง พบยาบ้า 14 มัด ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะนั่งฝั่งคนขับและเบาะหน้าด้านซ้าย จึงแกะห่อตรวจนับ นับได้รวมกัน 27,992 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้ สืบทราบว่า จะมีขบวนการลักลอบนำเข้ายาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา ที่มีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ โดยใช้รถเก๋งเป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงตั้งด่านตรวจสกัด กระทั่งเวลา 2 ทุ่มของวานนี้ พบรถเก๋งของนายจิรายุขับผ่านมา จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น และพบของกลาง จากการสอบสวน นายจิรายุ รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง แต่ไม่ยอมบอกเจ้าหน้าที่ว่า ไปรับยาบ้าจากใคร แล้วจะนำไปส่งให้ใคร

หลังสอบปากคำ เจ้าหน้าที่นำตัวนายจิรายุ ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล เพราะมีอาการคล้ายคนเมายาเสพติด ให้การวกวน ซึ่งผลการตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง มีสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย