อุกอาจ บุกจ่อยิง "ทนายเหว่า" ทนายคนดัง แกนนำเรียกร้องสิทธิให้ชาวบ้านเสียชีวิตกลางสวนยางพารา

อุกอาจ บุกจ่อยิง "ทนายเหว่า" ทนายคนดัง แกนนำเรียกร้องสิทธิให้ชาวบ้าน ในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานดับกลางสวนยางพารา ใกล้พื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาที่ผู้ตายเป็นคนเคลื่อนไหวร้องเรียน กรณีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ พยายามเข้าไปบุกรุกครอบครองพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานในพื้นที่ เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา

วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด และขนาด บุกลอบยิง นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิทำกินให้แก่ชาวบ้าน ในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานเสียชีวิตกลางสวนยางพารา เหตุเกิดในสวนยางพารา หมู่ 10 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทาน เนื้อที่กว่า 600 ไร่ ขณะที่ผู้ตายเดินทางเข้าไปในสวนยางพาราของตนเองตามปกติในตอนเช้า โดยใกล้ศพพบมีดพร้า 1 เล่ม คาดสาเหตุเกิดจากปัญหาที่ผู้ตายเป็นแกนนำคนสำคัญในการเคลื่อนไหวร้องเรียนสิทธิ์ที่ทำกินให้แก่ชาวบ้านที่ยากไร้ในสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทานดังกล่าว เพื่อมาจัดสรรให้ชาวบ้านได้ทำกิน จนทำให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลในที่พยายามรวมกลุ่มเข้าไปบุกรุกครอบครอง โดยผู้ตายพยายามเรียกร้องเรื่องดังกล่าวมาตลอดปี 2563 ที่ผ่านมา และเคยถูกข่มขู่ฆ่ามาโดยตลอด จนกระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นในวันนี้ เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นอาวุธชนิดลูกโม่เพราะไม่พบปลอกกระสุน ขณะนี้อยู่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผู้กำกับการ สภ.วังวิเศษ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ทางด้านนายน้อย แสงแก้ว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืน รวมทั้งได้ยินเสียงเรียกขอความช่วยเหลือ กล่าวว่า เวลาประมาณ 8 โมงเศษ ตนเองได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด และได้ยินเสียงทนายเหว่า ร้องเรียกช่วย จึงวิ่งมาดูก็มาพบเสียชีวิตแล้ว แต่ตนไม่เห็นคนร้าย