เมื่อคืนนี้แฟนบอลทั่วโลกต่างเซ็งไปตามๆ กัน เพราะ "ศึกแดงเดือด" ระหว่างลิเวอร์พูล-แมนยูที่ทุกคนรอคอยมีอันต้องถูกเลื่อนออกไป หลังแฟนบอลแมนยู หลายร้อยคนก่อความวุ่นวาย บุกเข้าไปในสนามเพื่อประท้วงขับไล่เจ้าของทีมชาวอเมริกัน จนสุดท้ายต้องประกาศเลื่อนการแข่งขัน

ตามโปรแกรม ศึก "แดงเดือด" ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือคู่อริตลอดกาลอย่าง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะเตะกันตอน 22.30 น. เมื่อคืนนี้ (2 พ.ค. 64) แต่สุดท้ายจำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังเกิดเหตุแฟนบอล "ปีศาจแดง" บุกเข้าไปป่วนภายในสนาม เพื่อประท้วงขับไล่ตระกูล"เกลเซอร์"เจ้าของสโมสร

สาเหตุที่บรรดากองเชียร์ "เร้ด เดวิลส์" ไม่พอใจตระกูลเกลเซอร์ มีทั้งเรื่องการบริหารทีม และยังนำ แมนยูฯ เข้าเป็นหนึ่งใน 12 ทีมชั้นนำของยุโรป ไปร่วมจัดศึก "ซูเปอร์ ลีก" โดยไม่ถามความเห็นจากแฟนบอล ก่อนโดนวิจารณ์อย่างหนัก จนต้องถอนตัวไปเรียบร้อย

สำหรับการประท้วงดังกล่าว เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนเกมจะเริ่มขึ้น มีทั้งการจุดพลุควันสีแดง รวมตัวกันร้องเพลงไล่ ชูป้ายผ้า และขวางรถบัสนักเตะ ก่อนที่จะมีแฟนบอลส่วนหนึ่งบุกเข้าไปในสนาม ส่งผลให้เกมไม่สามารถแข่งได้ตามเวลาที่กำหนด แม้ตำรวจจะพยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับมีกระแสข่าวว่าการแข่งขันจะถูกเลื่อนออกไปประมาณ 2 ชั่วโมง ท่ามกลางความหวังของแฟนบอลทั่วโลกที่อยู่หน้าจอทีวี หวังจะได้ชมครั้งนี้  แต่สุดท้าย บทสรุปคือ การแข่งขันถูกเลื่อนไปวันอื่น

ขณะที่ สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ออกแถลงการณ์ว่า "การแข่งขันครั้งนี้ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากมีการพิจารณาในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งได้มีการพูดคุยกับพรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับการกำหนดวันแข่งขันใหม่แล้ว"