ชาวจีนในหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ต้องผวา เมื่อพบว่ามีเสือโคร่งขนาดใหญ่หลุดออกมาเดินในหมู่บ้าน แถมยังกระโจนใส่ผู้หญิงเคราะห์ร้ายที่ยืนอยู่กลางทุ่งจนล้มลง ดีว่ามันไม่ได้จู่โจมซ้ำ แต่เลือกที่จะวิ่งหนีไปแทน

คลิปที่ชาวบ้านบันทึกไว้ได้โดยบังเอิญ ขณะที่เสือโคร่งตัวหนึ่ง หลุดเข้ามาวิ่งอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนที่มันจะพุ่งตรงไปยังผู้หญิงที่ยืนอยู่กลางทุ่ง และกระโจนใส่จนเธอล้มหงายหลังลงกับพื้น โชคดีที่มันไม่ได้จู่โจมเธอต่อ แต่เลือกที่จะวิ่งหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านหลินหู ที่ตั้งอยู่ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ของจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

จากนั้น ชาวบ้านรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องนี้ ซึ่งในคืนวันเดียวกันนั้น ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ก็ได้นำกำลังพร้อมกับรถยนต์หุ้มเกราะเคลื่อนที่เข้ามาล้อมจับ เสือโคร่งตัวในคลิป โดยมีการให้ทีมเฉพาะกิจ ยิงลูกดอกยาสลบใส่ จากนั้นก็รอเวลาจนมันสงบลง จึงบุกเข้าไปจับตัวมันเอาไว้ได้สำเร็จ พอจับตัวได้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า เสือตัวนี้ เป็นเสือโคร่งไซบีเรีย ขนาดลำตัวยาว 2 เมตร ที่เชื่อว่าน่าจะหลงทางมาจากป่า โดยจะนำตัวไปฟื้นฟูสภาพที่ศูนย์อนุรักษ์ปกป้องสัตว์ป่าประจำมณฑลเฮย์หลงเจียงต่อไป ส่วนผู้หญิงในคลิป ที่เห็นว่าถูกเสือโคร่งกระโจนใส่ จนหงายหลังล้มลงไปนั้น ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเข้ารับการผ่าตัดทันที ซึ่งล่าสุด แพทย์แจ้งว่า เธอปลอดภัยแล้ว