โลกออนไลน์พากันแชร์คลิป ที่อาม่า 3 คน นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้าน หลังป่วยโควิด แต่ไม่มีรถพยาบาลมารับตัวไป สุดท้าย พบว่า 1 ในนั้น ได้เสียชีวิตคาบ้าน แถมยังต้องรอถึง 6 ชั่วโมง กว่าจะมีรถมารับศพ

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน ติ๊กต่อก คนหนึ่ง ได้ถ่ายคลิป อาม่า 3 คน ที่อยู่ย่านบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร รอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลังติดเชื้อโควิดกันทั้งหมด โดยมี 1 ในนั้น นอนอยู่ในสภาพหมดเรี่ยวแรง ทำให้ชาวเน็ตที่ได้เห็น สะเทือนใจเป็นอย่างมาก และ ช่วยแชร์คลิป เพื่อหวังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งรถพยาบาลไปรักษา 

ซึ่งจากข้อมูล ทราบว่า ในบ้านนี้ เป็นผู้สูงอายุทั้งบ้าน มีกันทั้งหมด 6 คน ติดเชื้อโควิดทุกคน มีรถพยาบาลมารับไปแล้ว 3 คน ส่วนอาม่าที่เหลือ อายุ 84 ปี 75 ปี และ 70 ปี ยังไม่มีรถพยาบาลมารับหลายวันแล้ว โดย อาม่าที่อายุ 70 มีอาการทางสมองร่วมด้วย 

กระทั่ง ช่วง 4 โมงเย็น วานนี้ อาม่าอายุ 84 ปี ที่นอนหมดเรี่ยวแรง ได้เสียชีวิตลงแล้ว แต่ไม่สามารถ หารถมารับศพได้ ทำให้อาม่าอีก 2 คน ต้องนั่งเฝ้าศพอยู่แบบนั้น ไม่สามารถทำอะไรได้ 

ล่าสุดเพจ Drama-addict ได้อัพเดทว่า เมื่อประมาณ 5 ทุ่ม กลุ่มสื่อมวลชน ช่วยประสานไปที่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง จนจัดรถไปรับศพอาม่าที่เสียชีวิตได้แล้ว หลังรอคอยมานานถึง 6 ชั่วโมง ขณะที่อาม่า อีก 2 คน อยู่ระหว่างรอประสานหาเตียงรักษาอาการโควิด เรื่องนี้ ทำให้หลายคน วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ว่า คนมีชื่อเสียง มีตังค์ มีเตียงทันที คนธรรมดาสามัญ ต้องรอจนตายแบบนี้เหรอ 

พร้อมกันนี้ เพจ Drama-addict ก็ได้ตั้งคำถามว่า นี่คือจุดเริ่มต้นใช่ไหม เพราะต่อไปคงมีเคสแบบอาม่าตามมาอีกเยอะ ถ้าไม่รีบแก้ไข คนจะตายกันที่บ้าน เหมือนสมัยอิตาลี ตอนระบาดช่วงแรกๆ 

ตอนนี้สถานการณ์ เพิ่มขึ้นมหาศาล บุคลากรแพทย์ พยาบาล ก็แทบจะสุดสายป่านกันแล้ว และ ระบบประสานงาน หาเตียง คู่สายไม่เพียงพอ เคสที่ต้องแอดมิท ยังล่าช้า หลายคนต้องรอที่บ้าน 4-5 วัน ถึงสัปดาห์มากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้ายังแก้ตรงนี้ไม่ได้ เราจะเห็นคนล้มตายที่บ้าน เป็นห่าฝนเลยครับ นี่ไม่ใช่การพูดเกินจริงแต่ประการใด