สลด! ฝูงผึ้งหลวงมรณะรุมต่อยลุงภารโรงขณะตัดหญ้า วิ่งหนีไม่ทัน โดนปล่อยเหล็กในฝังเต็มตัว จนสิ้นใจคาโรงเรียนดังใน จ.เชียงใหม่

นายสุพัฒน์ นวลฝั้น อายุ 74 ปี นักการภารโรง นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางลานกิจกรรมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถนนมหิดล ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สภาพศพตัวแข็งทื่อ มีน้ำลายฟูมปาก และตามลำตัวมีรอยถูกผึ้งต่อยฝังเหล็กในนับร้อยจุด และยังพบฝูงผึ้งหลวงอีกจำนวนหนึ่งบินวนรอบๆ ศพอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรวบกองใบไม้แล้วจุดไฟไล่ผึ้ง ก่อนเข้าไปจัดเก็บศพให้เรียบร้อย

นางบัวคลี่ คุณยศยิ่ง น้องสาวของผู้ตาย เดินทางมาดูศพพี่ชาย ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตัดพ้อว่า พ่อแม่ก็ไม่มี พี่ชาย เป็นคนโตอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว เป็นคนขยัน และรักโรงเรียนแห่งนี้มาก จะตื่นแต่เช้าตรู่ ตี 4 ตี 5 ออกมาทำความสะอาดโรงเรียนทุกวัน ไม่คิดว่าจะถูกผึ้งหลวงต่อยจนถึงตาย

นายมงคล กาเหว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย คาดว่า ผึ้งหลวงน่าจะถูกไล่หนีมาจากที่อื่น และเพิ่งมาทำรังที่ต้นไม้ใหญ่ของโรงเรียนได้แค่วันเดียว เพราะทุกเช้าและเย็น ตนเดินสำรวจความเรียบร้อยของโรงเรียนเสมอ เมื่อวานนี้ยังไม่เจอรังผึ้งเลย

ขณะนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่มาดำเนินการกำจัดรังผึ้งออกไปจากโรงเรียนแล้ว และจากการสำรวจเพิ่มเติม พบมีรังผึ้งอีก 2 รัง มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่

สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายใช้เครื่องตัดหญ้าไปตัดหญ้าที่สนามใต้ต้นยางนา ไม่รู้ว่ามีรังผึ้งอยู่บนต้นยางนาสูง 15 เมตร กลิ่นน้ำมันจากเครื่องตัดหญ้า ประกอบกับเสียงเครื่องยนต์ดัง อาจทำให้ผึ้งแตกรังบินลงมารุมต่อย จนผู้ตายวิ่งหนีจากจุดที่ตัดหญ้า มาล้มนอนที่ลานของโรงเรียน ห่างจากต้นยางนาราว 100 เมตร แต่ฝูงผึ้งก็ยังบินไล่ตามรุมต่อยจนเสียชีวิต.