อุทยานฯ คลองวังเจ้า แจ้งความดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ที่ลักลอบพาสุนัขเข้ามาเที่ยวในอุทยานฯ โดยพบความผิดมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำสุนัขเข้าเขตอุทยานฯ เที่ยวน้ำตก แล้วโพสต์คลิปวิดีโอลงในกลุ่มคนที่ชื่นชอบการกางเต็นท์ เกิดการถกเถียงในโซเชียลฯ ยืนยันห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้ามา พบกฎหมายผิดชัดเจน ปรับสูงสุด 2 หมื่น มีไว้เพื่อป้องกันการเกิดโรคจากสัตว์บ้านสู่สัตว์ป่า

เฟซบุ๊ก “อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า-Klong Wang Chao National Park” ของอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โพสต์ข้อความระบุว่า “ประกาศ เนื่องด้วยได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์คลิปวิดีโอเที่ยวน้ำตกเต่าดำ ได้ลักลอบพาสุนัขเข้าเขตอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า และนำไปเผยแพร่ในเพจ “หลงเต็นท์” ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันในสื่อโซเชียล

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ขอเรียนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 21 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และทางอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ดังกล่าว ซึ่งอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าได้มีการประกาศห้ามและติดป้ายบริเวณด่านเก็บค่าบริการแล้ว

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ขอประกาศนักท่องเที่ยวท่านใดที่จะมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าให้ทราบว่า ห้ามนำสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเข้าในเขตอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้าครับ ขอบคุณครับ”