ลูกสาวอัปเดต อาการ"น้าค่อม ชวนชื่น" ป่วยโควิดวิกฤตหนัก ต้องย้ายเข้าไอซียูด่วนตั้งแต่ 17 เม.ย. หลังเชื้อลงปอด ต้องใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจ

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" ได้โพสต์อินสตาแกรม อัปเดตอาการป่วยโควิดของคุณพ่อ "น้าค่อม ชวนชื่น"หรือ นายอาคม ปรีดากุล ตลกชื่อดัง ติดเชื้อโควิด-19 หลังร่วมงานกับบอล เชิญยิ้ม เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2564

จากการเปิดเผยของ ลูกสาวน้าค่อม ต้องย้ายโรงพยาบาลด่วนเพื่อเข้าห้องไอซียู หลังเชื้อลงปอดจนเป็นฝ้าหนา โดยระบุว่าขออนุญาตอัปเดตอาการพ่อค่อมนะคะ

17 เมษายน พ่อค่อมต้องย้ายรพ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กระทันหัน เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาจนได้รพ.

18 เมษายน คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม รพ.แจ้งว่า อาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล

19 เมษายน เราโทร คุณพ่อรู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย
มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัพเดทจาก รพ.ช่วงเช้า / ช่วงบ่ายโทรอัพเดททาง รพ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง6โมงเย็น)

วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้กานแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ
ช่วง3ทุ่มสอบถามทาง รพ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม
ร.พ. แจ้งว่า

ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจค่ะ ความดันโลหิตดี  เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้างรับประทานอาหารได้ วันนี้เอาคนไข้ไปทำ x ray computer เพิ่มค่ะ ตอนนี้รอผลค่ะ  4 ทุ่ม ผล x-ray computer ออกแล้วนะคะ แพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะไม่ลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ

ถ้าพิมพ์ข้อมูลหรือการรักษาทางการแพทย์ผิดไอซ์ขออภัยนะคะ นี่คือบันทึกของไอซ์ระว่างที่พ่อเข้า icu ในทุกๆวัน 

พร้อมติดแแฮชแท็ก #ภาวนาขอให้พ่อหายทุกวัน #ไม่ได้ตั้งใจไม่อัพเดทนะคะแต่มันอัพเดทไม่ไหวจริงจริง #พี่พี่นักข่าวอย่าโทรหาไอซ์นะคะไอซ์อัพเดทให้แล้วค่ะ  #ขอบคุณพี่พี่นักข่าวทุกท่านค่ะ