ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบันทิงที่เปิดไม่ได้รับอนุญาตจนกลายเป็นการแพร่ระบาดของโควิด โดยตำรวจเวลาคาดว่าไม่เกิน 30 วัน ขณะที่กรณีการติดโควิด ของ นักร้องดัง "แสตมป์" จะมีการเรียกสอบ หลังหายโควิด เพื่อเอาผิดคนจ้างไปร้องในเลี้ยงวันเกิด

วันที่ 20 เม.ย.64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า

สำหรับการดำเนินคดีกับสถานบริการ สถานบันเทิงในพื้นที่นครบาลทั้ง 3 แห่ง ยืนยันอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมาย โดยกรณีของสถานบันเทิงคริสตัลคลับ และเอ็มเอมรัลคลับ จากข้อมูลการตรวจสอบพบได้รับอนุญาตจากกรุงเทพฯ ให้เปิดบริการเป็นร้านอาหาร และจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ได้ จึงต้องตรวจสอบอย่างละเอียดจากเอกสารทางการ เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง โดยคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ส่วนที่มีการเปิดเผยข้อมูลจากส.ส.พรรคการเมืองหนึ่งว่า เจ้าของสถานบริการได้ยื่นขออนุญาตเปิดเป็นสถานบันเทิงไว้กับบช.น.นั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ยืนยันบช.น.ไม่ได้อนุญาตให้เปิดเป็นสถานบันเทิง เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะไม่ได้อยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง ที่อนุญาตให้เปิด ซึ่งในกรุงเทพมหานคร อนุญาตเพียงพื้นที่ 3 แห่งคือ พัฒน์พงศ์ รัชดา และเพชรบุรีตัดใหม่

สำหรับการตรวจสอบความบกพร่องของตำรวจนครบาลทองหล่อนั้น เนื่องจากพยานหลายปากอยู่ระหว่างการกักตัวหรือรักษาตัวจากโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับกรณีสำหรับแสตมป์ อภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข นักร้องดังได้ไปร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิด ภายในโรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์ ทองหล่อ ก่อนพบติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องรอให้พยานที่เกี่ยวข้องหายป่วย หรือได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าปลอดภัยก่อน จึงจะเรียกมาสอบปากคำได้