ตาวัย 73 ปีสุดงง ถูกการไฟฟ้าทวงค่าไฟเกือบ 3 หมื่นบาท ในบ้านที่ไม่รู้จัก ไม่เคยอยู่ หากไม่รีบชำระจะดำเนินคดี

นายสุชาติ สุวัฒนาวรรณ อายุ 73 ปี ชาวบ้าน .หนองปรือ .บางละมุง .ชลบุรี เล่าว่า เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีเอกสารจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา ส่งมาถึงระบุว่า "ด่วนมาก ขอให้ชำระค่าไฟฟ้าค้างชำระของบ้านเลขที่ 133/50 .ศรีราชา .ศรีราชา ที่ค้างชำระถึง 12 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 29,291.35 บาท ให้รีบมาชำระหากพ้นกำหนดจะดำเนินคดีตามกฎหมาย" สร้างความมึนงงให้กับนายสุชาติและครอบครัวเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยมีบ้านเลขที่ดังกล่าว

..นลินรัตน์ สุวัฒนาวรรณ ลูกสาว เปิดเผยว่า หลังเห็นหนังสือดังกล่าวได้ติดต่อการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาแล้ว แต่ทางการไฟฟ้าก็ยืนยันว่าถึงยังไงก็ต้องชำระยอดที่ค้างไว้ให้เสร็จสิ้น

ซึ่งก็ได้ชี้แจงกลับไปแล้วว่า บ้านหลังที่ใช้ไฟฟ้าตามใบเรียกเก็บนั้นไม่ใช่บ้านของพ่อตนอย่างแน่นอน เพราะพ่ออาศัยอยู่ในบ้านในพื้นที่ห้วยใหญ่ .บางละมุง มาตลอด และไม่เคยย้ายไปไหน หรือมีบ้านที่อื่นเลย แต่ทางการไฟฟ้ายังยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน โดยตนสงสัยเป็นอย่างมากจึงไปขอตรวจสอบที่อำเภอบางละมุง ปรากฏว่า มีบุคคลชื่อสกุลเดียวกันเขียนเหมือนกันทุกตัวอักษรของพ่อตน แต่ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนและครอบครัวจึงสงสัยว่าเพราะเหตุใดการไฟฟ้าจึงได้แจ้งขอเก็บเงินค่าไฟที่ค้างชำระกับพ่อ

..นลินรัตน์ บอกด้วยว่า ได้นำหลักฐานทั้งหมดแจ้งความบันทึกลงประจำวันไว้ที่ สภ.ห้วยใหญ่ แล้ว พร้อมร้องสื่อเป็นพยานช่วยตรวจสอบ โดยจะเก็บรวบรวมหลักฐานไว้หากถูกทางการไฟฟ้าร้องดำเนินคดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อไป