ชาวบ้านในจังหวัดพัทลุง เดือดร้อนหนักเจออุบัติเหตุรายวัน หลังถนนเพิ่งสร้างได้เพียง 2 ปี งบประมาณ 6 ล้านบาท แต่สภาพพังเละ จนได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 19 เมษายน 2564 ชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก 

จากถนนที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเต่า อ.ป่าพะยอม  ได้ใช้งบประมาณ 6,320,000 บาท ก่อสร้างถนนลาดยางในหมู่บ้านขนาดกว้าง 6 เมตร ยาว 1700 เมตร สายพระเจ –โหล๊ะจูด และส่งมอบให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเต่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค.62 เพื่อความสะดวกให้กับชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมา เด็กนักเรียนได้ใช้ถนนไปโรงเรียน ชาวบ้านขนย้ายสินค้าทางด้านการเกษตรไปจำหน่าย และใช้เป็นเส้นทางลัดไปยังตลาดป่าพะยอม 

แต่หลังจากที่ใช้งานได้เพียง 2 ปี ถนนพัง ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ จนรถเล็กรถจักรยานยนต์ใช้เดินทางด้วยความยากลำบาก ขณะที่ในแต่ละวันรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านต้องประสบอุบัติเหตุเป็นรายวัน  เด็กนักเรียนต่างมีแผลถลอกตามร่างกายไปตามๆกัน  

ขณะที่ชาวบ้านระบุว่า ตลอด 50 ปี ที่ชาวบ้านร้องขอถนนลาดยางในหมู่บ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางไปธุระข้างนอก แต่เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ไม่นานถนนพังได้รับความเสียหาย ต้องเลี่ยงไปใช้ถนนสายอื่นเพราะถนนสายนี้หากเผลอก็เจออุบัติเหตุ

ด้านนายสุพจน์ ดำแก้ว  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ให้ช่างโยธา ของ อบต.ลงพื้นที่ พร้อมประสานไปยังผู้รับเหมา ให้เข้ามาซ่อมแซม เนื่องจากถนนสายดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างการประกันของผู้รับเหมากับ อบต. ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ถนนพังเสียหายเร็วเกิดจากความไม่รับผิดชอบสังคมของผู้ประกอบการรับจ้างถมดินในมหาวิทยาลัย แต่ทาง อบต.ก็ไม่มีสิทธิ์ห้ามได้เนื่องจากเป็นถนนสาธารณะที่ใช่ร่วมกัน