ถือเป็นเรื่องเศร้าสำหรับใครที่มีผู้สูงอายุพักอาศัยในบ้าน โดยที่จังหวัดนครนายก คุณยายวัย 75 ปี มีอาการหลงๆ ลืมๆ เดินละเมอออกจากบ้านกลางดึก ไม่มีใครในบ้านรู้ กระทั่งตอนเช้าพบว่าตกลงไปในบ่อน้ำห่างจากบ้าน 300 เมตร

วันที่ 19 เมษายน 2564 ตร.สภ.บ้านนา จ.นครนายก พร้อมแพทย์เวรและกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนสูญหายตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทราบชื่อนางสมใจ อิ่มคุ้ม อายุ 75 ปี เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลเขาเพิ่ม อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก คาดว่าน่าจะตกบ่อน้ำในสวนผลไม้ ห่างบ้านพักประมาณ 300 เมตร

โดยที่บ่อดังกล่าว มีขนาดกว้างประมาณ 10 เมตรและลึกประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้ชุดประดาน้ำลงค้นหาในบ่อน้ำ เพียงไม่นานก็ได้พบกับร่างของผู้เสียชีวิต จึงนำร่างขึ้นมาจากบ่อน้ำให้แพทย์ทำการชันสูตร

จากการสอบถามนางยุพิน ศรีสุวรรณ อายุ52ปี ลูกสาวบอกว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตนอนบ้านหลังเดียวกัน แม่มีอาการละเมอหลงๆ ลืมๆ อยู่เป็นประจำ ก่อนเข้านอนก็ยังเห็นแม่นอนอยู่ในห้อง และเมื่อคืนฝนตกช่วงกลางดึก ตนเองตื่นมาพบว่าประตูห้องแม่เปิดอยู่แต่ตัวหายไปจึงเดินออกตามหาบริเวณก็ไม่พบ รุ่งเช้าจึงเดินตามหาและมีชาวบ้านบอกว่าประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขเห่าตรงบริเวณบ่อน้ำ คาดว่าแม่น่าจะละเมอเดินมาตกบ่อน้ำ จึงแจ้งให้กู้ภัยและ จนท.ตร.เข้าตรวจสอบก่อนพบว่าแม่ตกบ่อน้ำเสียชีวิตไปแล้ว