จากเหตุการณ์พ่อพาลูกสาวนั่งถ่ายภาพบนราวสะพานเทพสุดา ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่เกิดพลัดตกลงไปในน้ำ ต่อหน้าภรรยาที่เป็นคนถ่าย โดยพ่อได้จมหายไปนานกว่า 10 ชั่วโมง ล่าสุดนำร่างขึ้นมาได้แล้ว

วันที่ 19  เมษายน 2564  จากเหตุการณ์ที่นายธนกิต ทรัพย์ไพศาลหิรัณย์ อายุ 44 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง ชาว ต.ภูสิงห์ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พลัดตกจากสะพานเทพสุดา ลงไปในน้ำเขื่อนลำปาว ที่มีความสูงกว่า 30 เมตร ขณะกำลังนั่งถ่ายภาพบนราวสะพานกับลูกสาววัย 5 ขวบ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหานานหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบตัว 

ล่าสุดช่วงเวลา 07.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบร่างของ นายธนกิต ลอยโผล่ขึ้นมาจากน้ำห่างจากตอม่อสะพานเทพสุดาจุดที่พลัดตกประมาณ 10 เมตร  เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำ แพทย์เวรโรงพยาบาลสหัสขันธ์ได้ร่วมกันชันสูตรก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ท่ามกลางโศกเศร้าเสียใจของครอบครัวและญาติ

น.ส.จันทร์เพ็ญ เดชวัน อายุ 34 ปี ภรรยา เล่าว่า วันเกิดเหตุตน สามี และลูกวัย 5 ขวบได้พากันขับรถไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กระทั่งช่วงเย็นได้ขับรถกลับบ้าน ซึ่งขณะขากลับหลังฝนตก ได้จอดรถแวะชมวิวบนสะพานเทพสุดา ก่อนที่สามีจะนั่งบนราวสะพาน เพื่อถ่ายภาพกับลูกสาว ซึ่งตนเป็นคนใช้มือถือถ่าย ระหว่างนั้นไม่คาดคิดว่าจะพลัดตกลงไปจนเสียชีวิต

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะลื่น เพราะผิวของราวสะพานเป็นมันเรียบ พอมีฝนตกลงมาจึงเกิดอุบัติลื่นพลัดตกดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ตนยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังทำใจไม่ได้ที่สามีจะมาจากไปอย่างกะทันหัน เพราะเห็นสามีตกลงไปต่อหน้าต่อตา

นายอนุรักษ์ เกษมโสภา ประธานสมาคมกู้ภัยอโสกสหัสขันธ์ บอกว่า หลังรับแจ้งเหตุได้ระดมทีมกู้ภัยในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และ จ.อุดรธานีมากกว่า 20 คน ออกช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากสภาพบริเวณดังกล่าวมีความมืดและเป็นพื้นที่กว้าง และลึก กระทั่งช่วงเช้าได้ออกค้นหาอีกรอบจนพบร่าง ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะนั่งบนราวสะพานแล้วลื่นผลักตกลงมาจนเสียชีวิต เพราะก่อนเกิดเหตุนั้นมีฝนตกลงมาด้วย