ผึ้งหลวงตกใจเสียงฟ้าผ่า บินมาทำรังที่ตู้เสื้อผ้าในบ้าน เพื่อนบ้านแห่ขอเลขที่บ้าน เชื่อว่านำโชคมาให้

ฝูงผึ้งหลวงจำนวนมาก พากันบินมาเกาะทำรังอยู่ที่ตู้เสื้อผ้า บ้านเลขที่ 3 อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ บ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านไม้โบราณใต้ถุนสูง เจ้าของคือ นายพงษ์ศักดิ์ แถวปา อายุ 37 ปี เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าว พ่อแม่สร้างมากว่า 50 ปีแล้ว และเมื่อตอนที่ตนยังเล็กก็ได้มีตัวต่อเข้ามาทำรังขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ได้ทำอันตรายแก่คนในบ้าน กระทั่งทิ้งร้างไปเอง ส่วนผึ้งฝูงนี้เพิ่งมา เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 เมษายน หลังมีฝนตกและเกิดฟ้าผ่าในตัวตลาดเสียงดังสนั่น ก่อนพากันบินเข้ามาเกาะอยู่ที่ตู้เสื้อผ้า สักพักก็บินไปหายไปหมด

กระทั่งช่วงบ่ายเมื่อวาน (18 เม.ย.) ก็ได้มีผึ้งบินมาเกาะที่ตู้เสื้อผ้าเดิมเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้ หลังจากนั้นผึ้งฝูงดังกล่าวก็ค่อยๆไต่หายเข้าไปในตู้เสื้อผ้าจนเกือบหมด คงเหลือมีบางตัวที่บินวนเวียนเฝ้าอยู่หน้าตู้ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจว่าผึ้งไม่มีท่าทีดุร้ายเลย ขนาดตนเดินไปใกล้ๆ ก็ไม่ต่อยหรือทำอันตรายแต่อย่างใด

หลังจากมีคนรู้ว่าผึ้งมาทำรังอยู่ในบ้านตนเอง ก็ได้มีเพื่อนบ้านแวะเวียนมาขอดู รวมทั้งสอบถามบ้านเลขที่และเวลาที่ผึ้งบินมาทำรัง ก็คือเวลา 14.00 น. เพื่อนำไปเสี่ยงโชค เพราะโบราณเชื่อว่าหากผึ้งมาทำรังบ้านไหนบ้านนั้นก็จะมีความโชคดี ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคล