หนุ่มเป็นโสดมานาน จู่ๆ มาพบรักกับสาวทอมในเฟซบุ๊ก จึงตกลงคบหากันเป็นแฟนนาน 1 เดือน สุดท้ายถูกหลอกโอนเงินสูญกว่า 20,000 บาท

นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ หลังถูกนางสาวกรมณี อายุ 25 ปี สาวทอมที่รู้จักกันทางเฟซบุ๊ก หลอกให้โอนเงินสูญรวมกว่า 2 หมื่นบาท แล้วชิ่งหนีไป ติดต่อไม่ได้

นายชัย เล่าว่า ทำงานอยู่ที่กรุงเทพ เป็นโสดมานาน กระทั่งรู้จักกับนางสาวกรมณีทางเฟซบุ๊ก โดยทางฝ่ายหญิงทักมาขอเป็นเพื่อนก่อน พอคุยกันสักพักจนเริ่มสนิท ก็มีการแลกไลน์คุยกัน วิดีโอคอลหากัน ได้เห็นหน้าค่าตา จากนั้นก็ตัดสินใจคบหาเป็นแฟน ได้ประมาณ 1 เดือน แต่ก็ยังไม่เคยเจอตัวจริง

ที่ผ่านมาแฟนสาวให้ตนโอนเงินจ่ายค่าต่าง ๆ ให้ ด้วยความรักจึงยอมโอนเงินไป ล่าสุด แฟนสาว บอกตนว่า จะมาหาญาติที่ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ในวันนี้ (18 เม.ย.) และขอนัดเจอตนที่ บขส.สุรินทร์ ซึ่งตนอยากเห็นตัวจริงแฟนสาวมาก เพราะที่ผ่านมามีแต่วิดีโอคอลคุยกัน จึงเดินทางมารอล่วงหน้า แต่แฟนสาวกลับไม่มา พอโทรหาก็บอกว่า ถูกกักตัวไว้เพราะกลัวติดโควิด

ตนตกใจมาก จึงสอบถามว่าอยู่ที่ไหน แฟนสาวก็ไม่ยอมบอก แถมยังขอให้ตนโอนเงินให้อีก 4,000 บาท ด้วยความกลัวแฟนสาวจะเป็นอันตราย จึงรีบโอนเงินให้ พอโอนเงินเสร็จ ก็โทรหาแฟนสาวอีกครั้ง แต่โทรไม่ติดเลย ตนจึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ก่อนพบว่าถูกหลอก แฟนสาวไม่ได้มาที่ จ.สุรินทร์

นายชัย ยังฝากเตือนประชาชน ที่คิดจะหาคู่ผ่านสื่อออนไลน์ ให้พิจารณามากๆ และควรเจอตัวจริงกันก่อน ก่อนจะเชื่อใจและโอนเงินให้ ไม่อย่างนั้นอาจถูกหลอกแบบตน