หลังชาวบ้านร้องว่า ข้าวของในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลัง เพราะกุมารทองอาละวาด โดยเมื่อวานนี้ทีมข่าวช่อง8 ติดกล้องวงจรปิดไว้ จนถึงตอนนี้ยังไม่พบเหตุการณ์ประหลาด แต่เจ้าของบ้านยังเชื่อว่าเป็นเรื่องลี้ลับ ขณะที่ "หมอปลา" ยืนยันฝีมือมนุษย์

หลังข่าวเย็นช่อง8 นำเสนอข่าวนี้ไปเมื่อวานนี้ แล้วหมอปลาลงพื้นที่ไป พร้อมเรียกเจ้าของบ้านและทุกคนมายืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นฝีมือของกุมารทองแต่อย่างใด แต่เป็นฝีมือของมนุษย์ที่ทำขึ้น

ถึงแม้ว่าหมอปลาจะยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่กุมารทำลายข้าวของ แต่เกิดจากคนในครอบครัว ล่าสุดวันนี้ คุณนฤพล ไปที่บ้านนั้นอีกรอบทางครอบครัวก็ยังยืนยันว่า พวกเธอนั้นไม่คิดจะทำหรือสร้างขึ้นแน่นอน และเกิดขึ้นจริงๆ มีคนในบ้านและเพื่อนบ้านหลายคน เห็นจริงๆว่าข้าวของพวกนี้ล้มคว่ำลงมากับตา

คุณผู้ชมมีสิ่งหนึ่งที่จะพิสูจน์ เรื่องนี้ได้คือ กล้องวงจรปิด ซึ่งคุณนฤพล อาจหาญ ได้นำมาติดไว้ตั้งแต่ช่วงเวลา 14.00 น. ของเมื่อวานนี้ และ ภาพที่คุณผู้ชมเห็นนี้ คือภาพกล้องวงจรปิด

ปรากฎว่า จนถึงขณะนี้ผ่านมานานเกือบครบ 24 ชั่วโมงแล้ว ทุกอย่างปกติ ไม่มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น และไม่มีข้าวของในบ้านพังเสียหาย โดยไม่ทราบสาเหตุอีกเลย

ส่วนนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกได้ ช่วงกลางคืน ตลอดคืนที่ผ่านมา ทั้งที่ช่วงเวลามีคนอยู่ และไม่มีคนอยู่ รวมถึงช่วงเวลาที่ เจ้าของบ้านผู้หญิงอยู่คนเดียว ก็ไม่มีเหตุการณ์ที่อ้างว่า กุมารทอง พังของได้เลย

โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา คุณนฤพล ลงพื้นที่บ้านนี้อีกครั้ง พร้อมกับน้ำส้ม เพื่อพิสูจน์ว่า เป็นฝีมือมนุษย์ตามที่หมอปลาบอก หรือ เพราะลี้ลับกุมารทอง ตามที่เจ้าของบ้านเชื่อ

คุณนฤพล กับ ลูกชายเจ้าของบ้าน จึงจุดธูปพร้อมน้ำส้ม บอกขอให้กุมารทอง แสดงอิทธิฤทธิ์อีกครั้ง หากมีจริง จะได้ไม่ตเกิดการเข้าใจผิดกัน ตามที่เจ้าของบ้านกำลังกังวลอยู่ในขณะนี้ และขอให้กุมารทอง แสดงอิทธิฤทธิ์ต่อหน้า คุณ นฤพล ผู้สื่อข่าวช่อง8 ของเราด้วย

หลังจากนั้น คุณนฤพล เข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 10 นาที เพื่อซื้อขนมโตเกียวมาไหว้น้องกุมาร ให้แสดงอิทธิฤทธิ์ ปรากฎว่า กลับมาถึง ขวดน้ำที่นำมาวางไว้ ล้มระเนระนาด ซึ่งเป็นไปได้ทั้งอิทธิฤทธิ์ของกุมารทอง หรือ อาจจะเป็นเพราะลม หรือสุนัขที่อยู่ในบ้านก็ได้ คุณนฤพล จึงนำขนมโตเกียวไปวางใหม่พร้อมอธิษฐานให้กุมารแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ดู

หลังจุดธูป คุณนฤพล ก็นั่งเฝ้ารออยู่ที่บ้านแห่งนี้ นานกว่าหลายชั่วโมง ก็ไม่พบว่า มีเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้น ซึ่งขณะนั้นกล้องวงจรปิดก็ทำงานอยู่ด้วย แต่จากการนั่งพูดคุยกับเจ้าของบ้านผู้หญิง ก็เล่าให้ฟังว่า สายตาไม่ค่อยดี ตาขวาบอกสนิท ตาซ้ายพร่ามัว มองเห็นได้ระยะใกล้ๆเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัย ว่า หากมีแมว หรืออะไรมาทำของหล่น อาจจะทำให้มองไม่เห็น แต่เจ้าของบ้านยังยืนยันว่า ไม่มีใครสร้างเรื่องขึ้นมาแน่นอน เป็นเพราะกุมารทองจริงๆ ยังเชื่ออย่างนั้น

ส่วนกุมารทองตนที่เจ้าของบ้านเชื่อว่า ทำให้บ้านพังนั้น ทราบที่มาว่า ได้มาจากลูกสาวที่อยู่กรุงเทพมหานคร เช่ามาจากอินเทอร์เน็ตโดยไม่ทราบที่มาที่ชัดเจน และตอนนี้เจ้าของบ้านเอากุมารทองไปเผาแล้ว เหลือแต่เศษซากขี้เถ้า

ซึ่งคุณ นฤพล ไปหาข้อมูลจนพบแหล่งที่มา ของกุมารทอง ที่เช่ามาจากเพจนี้ ระบุข้อมูลว่า เป็นกุมารทองไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ และได้มีการจัดสร้างปลุกเสก หิ้วมาจากหน้าวัด ซึ่งศึกษาดูจากนางหน้าเพจเฟสบุ๊ค ก็พบว่ามีคนไปเช่าบูชาเป็นจำนวนมาก

ส่วนหลานสาว วัย 13 ปี ที่เชื่อว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง และมีอิทธิฤทธิ์มากกว่ากุมารทอง จนทำให้กุมารทองโกรธพังของในบ้าน ก็ได้เดินทางกลับไปอยู่บ้านกับพ่อแม่แล้ว และหลังจากหลานสาววัย 13 ปีกลับไป ก็ไม่เกิดเหตุการณ์อีกเลย

ทีมข่าวจึงตัดสินใจ ยุติการติดตั้งกล้องวงจรปิด หลังเฝ้าติดตามมาครบ 24 ชั่วโมงเต็ม ไม่พบความผิดปกติใดๆ จึงอาจสันนิษฐานได้ว่า ไม่ว่าจะเป็นเพราะเรื่องลี้ลับ กุมารทอง หรือ ฝีมือมนุษย์ ทั้งสองอย่างก็ล้วนแล้วแต่กลัวกล้องวงจรปิดช่อง 8

ช่อง8 ติดกล้องวงจรปิดพิสูจน์แล้ว ยันไม่มีกุมารทองพังบ้าน