หวานฉ่ำจนมงลง สำหรับสาว "พลอย-แอมาลย์ บุญยศักดิ์" ในที่สุดก็ปังปุริเย่ ได้สมหวังในรักกับชายหนุ่มในฝันอย่าง "วิลลี่ แมคอินทอช" ในละคร "เรยา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 แถมงานนี้แฟนๆหลายคนก็คงจะฟินสมใจ หลังจากที่ต้องคอยตามลุ้นความรักของ เรยามาแล้วนักต่อนัก หรือนี่ คือฝันที่เป็นจริงของเธอสักที

เรื่องราว หลังจากที่ เรยา(พลอย)ได้สนิทสนมกับ บิล(วิลลี่)มากขึ้น จนบิลได้ขอเรยาแต่งงาน เพราะมั่นใจว่าเรยาสามารถเป็นผู้หญิงที่ดี และแม่ที่ดีของลูกได้ หลังจากที่เรยาพยายามพิสูจน์ตัวเอง เพื่อเป็นคนใหม่ งานนี้ทั้งคู่เลยจับมือเข้าโบสถ์แต่งงานกันอย่างมีความสุข

ฉากนี้ถ่ายทำที่ The Apothecary Venue เรียกได้ว่าเป็นซีนใหญ่ สมใจแฟนๆแน่นอน เพราะพลอยมาในลุคเจ้าสาว แสนสง่า แถมชุดยาวอลังการเสมือนบินตรงมาจากโอร์ กูตูร์ ฝรั่งเศส แถมทีมงานก็เนรมิตรงานแต่งงานหน้าโบสถ์แบบสวยหรู ให้ดูเป็นวันแต่งงานในฝันของสาวหลายๆคน ส่วนด้านวิลลี่ ก็มาในชุดทักซิโด้หล่อเนี๊ยบ จนสาวๆในกองเห็นแล้วแทบกรี๊ดเสียงหลง ในเสน่ห์ความหล่อ เท่ห์ และเฟรนลี่ของบิลลี่ พอทั้งคู่แต่งตัวเสร็จ ผู้กำกับ ถา-สถาพร เรียกทั้งคู่มาหน้าฉาก พร้อมนัดแนะ ท่าทาง พร้อมทวนบทคำสัญญาของพลอย และวิลลี่ และสวมแหวนแทนใจ แต่ไม่รู้ว่าพลอยตื่นเต้น และพลอยยังไม่เคยแต่งงานหรือเปล่า พลอย ดันยกมือยื่นนิ้วนางข้างขวาให้วิลลี่สวม ด้านวิลลี่ผู้ผ่านประสบการณ์งานแต่งมาแล้ว ถึงแม้จะหลายปีแล้วก็ตาม อิอิ ก็ท้วง ว่าไม่ใช่นะพลอย ไหน ๆ ก็โป๊ะแล้ว

งานนี้วิลลี่เลยขอเล่าวีรกรรมความฮาวันแต่งงานของตัวเองที่จับมือด้านขวาของเจ้าสาวมาสวมแหวนแทน ที่ขำเพราะ พี่ก็เคยโป๊ะแบบน้องพลอยมาแล้วครับผม แต่เรื่องที่ขำกว่า คงจะเป็นเรื่องที่ สาวพลอย ใส่ชุดแต่งงานมาแล้วหลายครั้ง เลยแอบแซวตัวเอง ว่า พลอยจะโยนดอกไม้ แล้วรีบวิ่งลงไปรับดอกไม้เองดีกว่า เพราะเดี๋ยวก็อาจจะต้องแต่งใหม่อีกแล้ว ฮ่า ๆ หลังจากซักซ้อมคิ้วหวานกันจนเป๊ะ ถ่ายจริงเริ่มที่ พลอย วิลลี่ ยืนอยู่ตรงระเบียงโบสถ์ พร้อมประกาศมั่นว่าทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันไปจนวันตาย แถมโยนดอกไม้ช่อโต เพื่อส่งมอบความสุขให้กับแขกที่มาร่วมงาน งานนี้ทั้งคู่ดูเหมาะกันที่สุด และเรยาก็ได้มีสามีแบบที่ตั้งใจ หรือว่านี่เป็นความสุขเพียงชั่วครู่เท่านั้น ต้องตามลุ้นต่อและติดตามฉากนี้ได้ในละคร “เรยา” วันอังคารที่ 20 เมษายน เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 ห้ามพลาด และสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ แอปพลิเคชัน AIS PLAY เท่านั้น