ถึงกับผวา เมื่อครอบครัวชาวหาดใหญ่ไปเที่ยวที่จังหวัดกระบี่ แต่ขณะขับรถอยู่นั้นสังเกตเห็นงูโผล่ออกมาจากช่องแอร์ ถึงกับต้องขับเข้าไปให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือ คาดงูน่าจะเข้ามาจากใต้ท้องรถ

วันที่ 16 เมษายน 2564 ขณะที่ จนท.กู้ชีพเทศบาลตำบลเหนือคลอง จ.กระบี่ กำลังปฏิบัติหน้าที่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเวณศูนย์กู้ชีพ ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 2 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า อัลพาร์ท สีขาว ทะเบียน 2 กร 481 กทม. ขับเข้ามาจอดเพื่อขอความช่วยเหลือ 

โดยภายในรถมีครอบครัวชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสามี ภรรยา และลูกอีก 2 คน นั่งมาด้วยกัน เจ้าของรถแจ้งให้ จนท.กู้ภัยที่ศูนย์ทราบว่า มีงูเข้าไปซ่อนอยู่ในช่องแอร์ของรถ ขอให้กู้ภัยช่วยกันจับงู  ซึ่งจนท.ก็พยายามใช้ไฟฉายส่องหางูที่ซ่อนอยู่จนพบตัว จึงใช้ตะขอเกี่ยวส่วนหัวของงูออกมา และนำตัวออกมาได้สำเร็จ พบเป็นงูเขียวพระอินทร์ ยาวประมาณ 30 ซม. ไม่มีพิษ  ก่อนนำไปปล่อยในป่าข้างทาง

สอบถามจาก  เจ้าของรถเล่าว่า ก่อนนี้เดินทางมาทั้งครอบครัว เพื่อมาเที่ยวพักผ่อนที่ จ.กระบี่ และเข้าพักที่โรงแรมในตัวเมือง กระทั่งวันนี้กำหนดเดินทางกลับ ก่อนจะขึ้นรถที่จอดอยู่ในโรงแรม ก็สังเกตเห็นงูตัวดังกล่าวอยู่ใต้ท้องรถ แต่ไม่คิดว่าจะเข้ามาในรถได้ ประกอบกับไม่ใช่งูพิษ จึงไม่สนใจ จนขับมาระหว่างทาง ก็เห็นงูโผล่หัวออกมาทางช่องแอร์ จึงตัดสินใจขับเข้ามาขอความช่วยเหลือดังกล่าว.