ทำเนียบ! เตรียมเปิดทำการ 16 เม.ย.นี้ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในการเข้าปฏิบัติงาน จับตา ศบค.ชุดใหญ่เคาะล็อกดาวน์พื้นที่สีแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรักษาการที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการฉีดยาฆ่าเชื้อที่ทำงานของสื่อมวลชนทำเนียบทั้ง 3 จุดอย่างละเอียด เมื่อวันที่ 14 เมษายน เพื่อเตรียมเปิดการทำงานในวันที่ 16 เมษายนนี้


โดย น.ส.นัทรียากล่าวว่า ขอให้สื่อมวลชนปฏิบัติตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. และที่ได้แจ้ง เช่น ลดจำนวนผู้สื่อข่าวที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล สวมหน้ากาก และเว้นระยะ


ทั้งนี้ วันที่ 16 เมษายน จะเป็นการเปิดให้ผู้สื่อข่าว ประจำทำเนียบรัฐบาล เข้าปฎิบัติหน้าที่เป็นวันแรกหลังหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งผู้สื่อข่าวที่จะเข้าปฎิบัติหน้าที่ต้องมีการแจ้งรายชื่อล่วงหน้าสำนักข่าวละไม่เกิน 3 คน ซึ่งต้องจับตาการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 5/2564 ผ่านระบบการประชุมทางไกล (Video Conference) โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคาดว่าจะมีการประเมินสถานการณ์และล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงรวมถึงมีการปรับสีแบ่งโซนพื้นที่ใหม่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกด้วย