ช้างศึกทีมชาติไทยชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะลงสนามอุ่นเครื่องในเดือนพฤษภาคม และลงเตะในเดือนมิถุนายน ล่าสุดสมาคมฟุตบอลฯ ได้ ประกาศรายชื่อ 47 นักเตะที่จะต้องเข้าแคมป์ ก่อนลุย"ยูเออี"แล้ว

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 47 นักเตะ เพื่อเรียกตัวเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในสามนัดสำคัญ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนมิถุนายน

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า "ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงให้ทราบถึงขั้นตอนในการประกาศครั้งนี้ ผมต้องการให้นักฟุตบอลได้เห็นว่าได้รับการติดตาม วิเคราะห์และพิจารณาโดยผมและทีมงานสตาฟฟ์ ตลอดในผลงานในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก เอฟเอคัพ การเรียกตัวอุ่นเครื่องทีมชาติกับสโมสรและทีมออลสตาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเราจะมีการฝึกซ้อมและคัดเลือกจากแคมป์ในประเทศ ก่อนจะมีรายชื่ออีกครั้ง เพื่อเดินทางไปยูเออี”

“มันคือการสร้างความเชื่อมั่น และเคารพซึ่งกันและกันระหว่างผมและตัวนักฟุตบอลเอง ว่าการรักษาร่างกาย ระเบียบวินัย การมีผลงานที่ดีในสนาม จะได้รับการเรียกตัวเข้ามาเพื่อทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย”

“มีนักเตะหน้าใหม่หลายคนที่ผมเชื่อมั่นว่าจะเข้ามาเติมความแข็งแกร่ง เพราะทุกคนมีความพร้อมและมีความสามารถ หากได้มีการทบทวนแทคติกและมีเวลาฝึกซ้อมที่เหมาะสม

ครั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เอเอฟซีได้วางโปรแกรมแข่งขัน 3 นัดต่อเนื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะทำให้สามารถเรียกนักฟุตบอลได้ตามระเบียบของฟีฟ่า และผมเองเชื่อว่าทุกชาติในทวีปเอเชียจะนำทัพนักฟุตบอลที่ดีที่สุดเข้าสู่การแข่งขัน รวมถึงทีมชาติไทยเองก็เช่นเดียวกัน

เราต้องมีการวางแผนอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้การเดินทางไปประเทศยูเออีครั้งนี้ประสบความสำเร็จ เราจำเป็นที่จะต้องมีขนาดทีมและนักกีฬาที่เหมาะสม เพื่อรองรับโปรแกรมการแข่งขันและให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกลับมา ต้องขอความร่วมมือ และขอขอบคุณทุกสโมสรอีกครั้ง ขอกำลังใจแฟนบอลชาวไทย สำหรับการแข่งขันสำคัญครั้งนี้" อากิระ นิชิโนะ กล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่  จำนวน 47 คน มีดังนี้

ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  / พรรษา เหมวิบูลย์ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / ศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด /  ศุภชัย ใจเด็ด สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

สุภโชค สารชาติ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / จักรพันธ์ แก้วพรม สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / ฉัตรชัย บุตรพรม สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด / สารัช อยู่เย็น สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด /  ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด / สันติภาพ จันทร์หง่อม สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด / ธีรศิลป์ แดงดา สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

สุมัญญา ปุริสาย สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด / วรวุฒิ ศรีสุภา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี - ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี / นิติพงษ์ เสลานนท์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี / จตุรพัช สัทธรรม สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

บดินทร์ ผาลา สโมสร การท่าเรือ เอฟซี / อดิศักดิ์ ไกรษร สโมสร การท่าเรือ เอฟซี / วรวุฒิ นามเวช สโมสร การท่าเรือ เอฟซี / ปฏิวัติ คำไหม สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ / พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ / เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้

ธีระพล เยาะเย้ย สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ / เอร์เนสโต ภูมิภา สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ / สรานนท์ อนุอินทร์ สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด / พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด / เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ศิวกรณ์ เตียตระกูล สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด / มานูเอล ทอม เบียร์ห สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด / ทริสตอง โด สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด / ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด / สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด /  สมพร ยศ สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด / ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี / ภานุพงศ์ พลซา สโมสร ชลบุรี เอฟซี / วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร ชลบุรี เอฟซี /  ฟิลิป โรลเลอร์ สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

 

ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี / สุพรรณ ทองสงค์ สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี / สถาพร แดงสี สโมสร ตราด เอฟซี / ธีราทร บุญมาทัน สโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส / ชนาธิป สรงกระสินธ์ สโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร / ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้

โดยกำหนดการเรียกนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าแคมป์จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มแรก นักกีฬา ที่ไม่ได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 จะเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ ในวันที่ 30 เมษายน และเข้าแคมป์ก่อนในวันที่ 3 พฤษภาคม

ส่วน กลุ่มที่สอง นักกีฬาที่มาจาก 4 สโมสรที่ลงแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2020 ประกอบด้วย ชลบุรี เอฟซี, สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 7 พฤษภาคม และเข้าแคมป์ในวันที่ 10 พฤษภาคม

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเดินทางไปยูเออี ในวันที่ 21 พฤษภาคม และมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ 29 พฤษภาคม  ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

- ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย

- ยูเออี พบ มาเลเซีย

 

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

- อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม

- ทีมชาติไทย พบ ยูเออี

 

วันที่ 11 มิถุนายน 2564

- อินโดนีเซีย พบ ยูเออี

- มาเลเซีย พบ เวียดนาม

 

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

- เวียดนาม พบ ยูเออี

- มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย