บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ โดยที่จังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปพักผ่อนที่เกาะพีพี ขณะที่ท่าเรือบางแห่งพบว่ายังมีมาตรการหละหลวมปล่อยให้มีการเบียดเสียดไม่เว้นระยะห่าง จนนักท่องเที่ยวหวั่นจะเป็นการแพร่เชื้อ

วันที่ 12 เมษายน 2564  บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์ 2564  ท่ามกลางการระบาดของโควิดอีกรอบ

โดยบรรยากาศที่จังหวัดกระบี่  นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมารอลงเรือโดยสาร ที่ท่าเทียบเรือ ปากคลองจิหลาด ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะพีพี มีเจ้าหน้าที่ ตั้งจุดคัดกรอง ป้องกันไวรัสโควิด 19  ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักท่องเที่ยวทุกคนก่อนลงเรือ 

หากพบนักท่องเที่ยว มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศา จะให้นั่งพัก รอดูอาการก่อนทำการวัดอุณหภูมิใหม่ อีกครั้งหาก เกินที่กำหนด แจ้งเจ้าหน้ามาที่ รับตัวไป ตรวจหาเชื้อ ที่โรงพยาบาลกระบี่

ขณะที่ ที่ท่าเทียบเรือบริเวณ สวนสาธารณะธาราเทศบาลเมืองกระบี่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก รอลงเรือโดยสาร เดินทางไปเกาะพีพี แต่กลับพบว่ามีเพียงการให้นักท่องเที่ยวลงชื่อ ไม่มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแต่อย่างใด  

โดยมีเจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค สาขากระบี่ เข้มงวด ตรวจสอบจำนวนผู้โดยสาร ห้ามเกินที่กำหนด ผู้โดยสารทุกคนต้องสวมใส่เสื้อชูชีพ แต่กลับพบว่า ภายในเรือแต่ละลำมีนักท่องเที่ยว นั่งเบียดเสียดชิดกัน ไม่มีการเว้นระยะห่าง  ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สร้างความกังวลแก่นักท่องเที่ยว อย่างมาก