เศร้ารับสงกรานต์ ครูพละหนุ่มอนาคตไกลในจังหวัดแม่ฮ่องสอน กลับบ้านที่จังหวัดแพร่ดื่มฉลองกับเพื่อนได้ที่ กระโดดสะพานน้ำยมสูงกว่า 20 เมตร ก่อนจมน้ำหาย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุทธิพจน์ ทนันชัย พนักงานสอบสวน สภ.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีคนกระโดดน้ำและจมหายไป บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยม หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ จึงประสานสายตรวจตำบลหนองม่วงไข่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์หนองม่วงไข่นำชุดประดาน้ำไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นสะพานข้ามน้ำยม ยาวเกือบ 100 เมตรสูงประมาณ 20 เมตร  เจ้าหน้าที่ประดำน้ำกว่า 10 นายช่วยกันลงหา แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นแม่น้ำยม มีพื้นที่กว้าง ไม่รู้จุดชัดเจน และน้ำลึกเกือบ 3 เมตร ทำให้ยากต่อการค้นหา 

จนเวลาผ่านไปเกือบ ครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้สูญหายขึ้นมาได้โดยสภาพร่างกายซีดแต่ร่างกายยังคงอุ่นและยังคงมีลมหายใจจึงเร่งนำขึ้นมาปฐมพยาบาลและCPR กว่า 20 นาที  สุดท้ายไม่สามารถรั้งชีวิตไว้ได้ 

ทราบชื่อคือนายหัสพงษ์  เทพนม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 181 ม.2 ต.หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ เป็นครูสอนพละอยู่ที่ ร.ร.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลับมาเที่ยวที่บ้าน ก่อนไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อนอีก 2 คน ระหว่างทางกลับบ้าน คาดว่าน่าจะนึกสนุกจึงกระโดดเล่นน้ำกับเพื่อน แต่เนื่องจากกระแสน้ำแรงและมืด คาดดว่าไม่สามารถหาทางขึ้นมาได้

ทางด้านพ่อของผู้ตายเล่าว่า  ลูกชายตนเป็นครูอัตราจ้างที่ ร.ร.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และวันที่ 19 เมษายนนี้ จะย้ายไปสังกัด สำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาที่แม่ฮ่องสอน และพึ่งกลับมาได้ 2 วัน แต่คงไปดื่มฉลองกับเพื่อน จึงชวนกันมาเล่นน้ำ 

เบื้องต้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานแพทย์เวรมาตรวจชันสูตร ไม่พบร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด  จึงนำร่างผ่าชันสูตรอีกครั้งก่อนส่งมอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป