ประชาชนแห่เดินทางกลับบ้าน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 64 ช่วงเช้า ทำให้ถนนมิตรภาพรถติดขัด

วันที่ 11 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านช่วงสงกรานต์ บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่ อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบว่า จากภาพมุมสูง จะเห็นว่ามีปริมาณรถเดินทางมุ่งหน้าภาคอีสาน มีปริมาณรถเป็นจำนวนมาก ใช้ความเร็วได้เพียง 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  เนื่องจากประชาชนใช้เส้นทาง ถนนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง-อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระยะทางประมาณ 36 กิโลเมตร ที่เปิดให้ประชาชนใช้บริการชั่วคราว เพื่อลดปัญหาสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ก็มีปริมาณรถยนต์ใช้บริการบนถนนมอเตอร์เวย์อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกตลาดแค อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า บางช่วงติดสะสมและหยุดนิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แจ้งว่าการจราจรหนาแน่น เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากจุดนี้ จะมีรถยนต์จากเส้นทางอื่นๆ ที่มาจากหลายจังหวัดและมุ่งหน้าออกไปยังจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน วิ่งเข้ามาสมทบบนเส้นทาง ทำให้มีประมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนถึงขั้นติดสะสม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทาง ได้เลี่ยงไปใช้เส้นรองอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่นบนเส้นทางสายหลัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการเป็นระยะๆ ตามเส้นทาง เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นและขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรจอดรถซื้อของริมถนนเพราะจะทำให้รถติดสระสมและเกิดชะลอตัว