อดีตแกนนำ นปช. จัดกิจกรรม "รำลึกสดุดีวีรชน 11 ปี 10 เมษา 2553" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยมี อดีต ส.ส.และนักกิจกรรมทางการเมืองเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

วันนี้ ( 10 เม.ย.) ที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. ได้เดินทางมาเข้าร่วมจัดกิจกรรม "รำลึก 11 ปี 10 เมษา53" ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัว โดยมี อดีต ส.ส.ซีกพรรคเพื่อไทย ในยุค รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เข้าร่วมเช่น นายวรชัย เหมะ , นพ.เหวง โตจิราการ , นายพายัพ ปั้นเกตุ  ส่วนกลุ่มคนการเมืองที่เคลื่อนเข้าร่วมเหตุการณ์ชุมนุมในช่วงปี 2553 และเดินทางมาในวันนี้ ยังมี ศ.นพ.สันต์ หัตถีรัตน์,นางธิดา ถาวรเศรษฐ, รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์

ขณะเดียวกัน วันนี้ ยังมีการส่งพวงหรีดมาร่วมรำลึกจากกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาที่เคลื่อนไหวการชุมนุมการเมืองในช่วงปี 2563 และปีนี้ ที่ส่งมาร่วมรำลึกด้วยเช่นกัน

ด้าน นางธิดา อดีต ปธ.นปช. กล่าวร่วมรำลึกเหตุการณ์ 10 เม.ย.53 โดยระบุว่า ปีนี้แม้ COVID-19 ก็จะต้องจัดให้ได้ แต่จะใช้ระยะเวลาสั้น ฝากผู้มีอำนาจให้แก้ปัญหาเชื้อโรค COVID-19 และเชื้อโรคการเมืองของประเทศด้วย เวลาผ่านมา 11 ปี ที่เกิดเหตุการจากความสูญเสีย แต่ยังไม่มีความจริงที่ปรากฎและผู้รับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จึงของเรียกร้องให้นำคนผิดมารับผิดชอบในการปราบปรามประชาชน ด้วยการใช้อาวุธจริงในเหตุการณ์นั้น จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร ที่ถูกจับกุมอยู่ขณะนี้ โดยนางธิดาเชื่อมั่น กลุ่มผู้ชุมนุมราษฎรและเครือข่าย จะเดินขับเคลื่อนช่วยกันเปลี่ยนแปลงประเทศได้