เพื่อนบ้านสุดทนร้องช่อง8 ถูกข้าราชการครูป่วยไบโพลาร์ก่อกวนหลายปี ทั้งสตาร์ตรถกลางดึก จนไม่ได้นอน แถมฉีดน้ำ-ขว้างก้อนหินใส่หลังคา กวาดขยะใส่บ้าน ดูถูกเป็น "สวะ"

กล้องวงจรปิดจับภาพข้าราชการครูผู้ชาย สตาร์ตรถกลางดึก ขับออกมาจอดขวางกลางถนนหน้าบ้าน แล้วก็เปิด-ปิด ประตูรถเสียงดังหลายครั้ง บางวันก็จะกวาดเศษขยะเศษใบไม้ใส่บ้านของเพื่อนบ้าน ฉีดน้ำ-ขว้างก้อนหินใส่หลังคาจนเลอะเทอะ

คลิปนี้ นางสาวสุนีย์ เพื่อนบ้านที่เดือดร้อน นำมาร้องเรียนทีมข่าว เล่าว่า มีบ้านติดกับบ้านของข้าราชการครู ในซอยแสนสบาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ช่วงที่เข้ามาอยู่แรกๆ ก็ดูปกติดี ไม่มีพิษมีภัย แต่อยู่ไปสักพักกลับถูกก่อกวน ทั้งโยนเศษขยะ ฉีดน้ำใส่หลังคาจนน้ำเอ่อนอง ขว้างก้อนหินใส่หลังคาต้องนำผ้าใบมาขึงรับ บางคืนทำงานเหนื่อยๆ อยากนอนพัก แต่เพื่อนบ้านกลับสตาร์ทรถเปิด-ปิดประตูรถเสียงดัง จนไม่ได้นอน เป็นแบบนี้มาหลายปี

ครั้งล่าสุด ข้าราชการครูเห็นตนกับพี่สาวนั่งหน้าบ้าน ก็มาตะโกนด่าว่า "น่าสมเพช" พี่สาวเลยโมโห พูดใส่ไปว่า "พ่อใครก็ช่วยพาไปรักษาหน่อย" ข้าราชการครูโกรธเอาปืนออกมาข่มขู่ ซึ่งตนเคยไปร้องเรียนผู้บริหารโรงเรียน ที่ครูทำงานอยู่ กลับบอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

ด้านนายอดิศักดิ์ เพื่อนบ้านอีกราย บอกว่า ถูกกลั่นแกล้งมานานจนทนไม่ไหว ทั้งถ่มน้ำลายใส่หน้าบ้าน กวาดขยะ เศษใบไม้ใส่บ้าน พูดจาดูถูกว่า "สวะ ขยะ ดูสารรูปบ้าง" วอนหน่วยงานเข้ามาดูแล เพราะทราบว่าป่วยไพโบลาร์ด้วย อยากให้พาไปรักษา 

เพื่อความเป็นธรรม ทีมข่าวจึงไปพบข้าราชการครูคนดังกล่าวที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอขุนคง จังหวัดเชียงใหม่ พบกำลังสอนหนังสือเด็กนักเรียน โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์

ทีมข่าวจึงไปพบนายมานิช ถาอ้าย ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับว่า มีเพื่อนบ้านของครูรวมตัวกันมาร้องเรียน ซึ่งเรียกข้าราชการครูมาตักเตือน แต่ก็ทำอะไรได้ไม่มากเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างบุคคล ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับโรงเรียนโดยตรง ที่ผ่านมาครูคนนี้ก็ทำงานดี ไม่มีปัญหาอะไร คาดว่า อาจจะเครียดเรื่องครอบครัวและเรื่องส่วนตัวหรือไม่ ทั้งนี้ แนะนำให้ครูไปพบจิตแพทย์แล้ว

ตำรวจภูธรหางดง เตรียมลงพื้นที่สอบสวนกรณีที่เพื่อนบ้านอ้างว่า ถูกข้าราชการครูเอาปืนออกมาข่มขู่ว่าจริงหรือไม่ หากพบกระทำผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

เพื่อนบ้านสุดทนร้องช่อง8 ถูกข้าราชการครูก่อกวนทั้งวันทั้งคืน