มีผู้โพสต์เตือนภัยพระสงฆ์ หลังพบชายหญิงกลุ่มหนึ่งทำทีเข้ามาขอเช่าบูชาผ้าไตร แต่เมื่อหลวงพ่อไม่มีให้เช่าก็เข้าตีสนิทกอดรัดฟัดเหวี่ยง ก่อนถ่ายคลิปเพื่อเรียกเงิน แต่โชคดีเหตุการณ์นี้มีชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน

เฟซบุ๊กชื่อ พรมีชัย รัตนมงคลชัย ได้โพสต์เตือนภัยของพระสงฆ์ หลังพบชายหญิงกลุ่มหนึ่งทำทีเข้ามาขอเช่าบูชาผ้าไตร แต่เมื่อหลวงพ่อไม่มีให้เช่าก็เข้าตีสนิทกอดรัดฟัดเหวี่ยง ก่อนถ่ายคลิปเพื่อเรียกเงิน แต่โชคดีเหตุการณ์นี้มีชาวบ้านมาช่วยไว้ได้ทัน โดยผู้โพสตืระบุว่า 

"ขอเมตตาท่านใหนพอจะมีความรู้ช่วยดูหมายเลขป้ายทะเบียนรถคันนี้ให้หน่อยครับ พอดีเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14 นาฬิกา ได้มีบุคคลอันตราย 3 ท่านนี้ เข้ามาในวัดพระธาตุสันกู่ ชาย 1 หญิง 2 ได้เข้ามาถามขอบูชาผ้าไตรแต่หลวงพ่อท่านได้ตอบปฏิเสธไปว่าไม่มี 

แต่พฤติกรรมของผู้หญิงสองคนได้เข้าไปในห้องของหลวงพ่อที่มีอายุมากแล้วทำทีกอดรัดฟัดเหวี่ยง แล้วให้ผู้ชายซึ่งยืนอยู่ข้างรถแอบถ่ายคลิปเพื่อจะเอาไปแบล็คเมย์หลวงพ่อ 

ส่วนผู้หญิงสองคน คนหนึ่งเข้าไปในห้องได้หยิบเอาผ้าไตรไปสองชุดและค้นในตัวหลวงพ่อได้เงินไปยี่สิบบาท แต่บังเอิญได้มีคนข้างวัดได้ยินเสียงจึงมาช่วยไว้ได้ทัน ผู้ชายคนที่มาด้วยกันกับผู้หญิงจับได้ท่อนเหล็กจะมาตีคนที่มาช่วย แต่คนที่มาช่วยได้ขู่ว่ามีปืนบุคคนทั้งสามก็รีบขึ้นรถหนีออกไปตอนนี้ทางวัดได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว"