นายกรัฐมนตรีรับกังวลสถานการณ์โควิด - ครม.ลาประชุม เผยผลตรวจเบื้องต้นแล้ว ยังไม่พบเชื้อ สั่งรัฐมนตรีระวังร่วมงานเลี้ยงคนมาอวยพร จ่อออกมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมวันนี้

ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค- 19 ในขณะนี้ ที่มีบุคคลใกล้ชิดคณะรัฐมนตรีติดเชื้อโควิค 19 จึงทำให้ต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อติดตามดูอาการ 14 วันว่า

ก็มีความกังวล วันนี้จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน และตนได้สั่งให้ระมัดระวังเรื่องของการอวยพร และนายกรัฐมนตรี ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab แล้วแต่ยังไม่พบเชื้อ ส่วนจะมีการเรียกประชุมด่วนก่อนช่วงสงกรานต์เพื่อวางมาตรการหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ได้มีการสั่งกำชับด้านมาตรการในทุกวันอยู่แล้ว พร้อมให้แนวคิดนำไปพิจารณาร่วมกันในส่วนที่เกี่ยวข้อง และในวันนี้อาจจะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติมอีก ถึงอย่างไรก็ตามจะต้องบริหารความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนจะต้องร่วมมือกันหากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก

พร้อมขอให้ระมัดระวังมากขึ้น ส่วนจะมีการกำชับรัฐมนตรีไม่ให้ไปร่วมงานสังสรรค์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนก็ได้มีการกำชับ ครม.ไปแล้วทุกคน ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิมซึ่งก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำว่า เป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว